“นาดาล” ลุ้นคืนคอร์ทกลางธันวาคม ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

18

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสเปนอาจจะได้คืนคอร์ทในเดือนธันวาคม หลังเคยประกาศเมื่อ 2 เดือนที่แล้วว่าจะรูดม่านการแข่งขันช่วงที่เหลือของซีซัน 2021 เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บเท้าซ้ายเรื้อรัง

ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดวัย 35 ปีจากเมืองกระทิงดุ ลงแข่งขันเพียง 2 เกมนับตั้งแต่แพ้ โนวัค ยอโควิช ในรอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณเท้าซ้าย ก่อนตัดสินใจถอนตัวจาก 2 รายการสำคัญคือ วิมเบิลดัน และ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์

ปลายเดือนสิงหาคม ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสอันดับ 3 ของโลก โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าจะหยุดพักการแข่งขันตลอดช่วงที่เหลือของปี 2021 เพราะต้องทนต่ออาการเจ็บปวดมานาน และยอมรับว่าเสียใจมากที่จะพลาดทัวร์นาเมนท์สำคัญอีกรายการคือ ยูเอส โอเพน

ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับแฟนคลับนักเทนนิสชาวสเปนเมื่อ ราฟาเอล นาดาล ให้สัมภาษณ์ว่า เขายังหวังจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 16 – 18 ธันวาคม ในรายการ มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ที่กรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพร่างกายและเตรียมความพร้อมสำหรับ ออสเตรเลียน โอเพน 2022 แกรนด์สแลมแรกของปี ช่วงกลางเดือนมกราคมปีหน้า ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้รัฐวิกตอเรีย สถานที่จัดการแข่งขัน และรัฐบาลออสเตรเลียได้ออกมาประกาศว่า นักกีฬาที่ฉีดป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบโดสเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตลงดวลลูกสักหลาดศึก ออสเตรเลียน โอเพน 2022

แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย กล่าวเสริมว่า “เป้าหมายของผมคือเตรียมตัวเพื่อลงสนามออสเตรเลียนให้ได้ เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อบรรลุความตั้งใจนั้น ผมยังหวังให้อาการบาดเจ็บที่เท้าควรดีขึ้นกว่านี้ แต่จากการซ้อมล่าสุดนานเกือบชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี มันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น”

Previous articleอิม เฟี้ยวฟ้าว มาแรง! ถูกเลขท้าย 2 ตัว เข้าเป้า 15 ใบ
Next article6 นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยพร้อมลุย “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์” ที่ดูไบ