ปักกิ่ง เปิดตัวเหรียญ “โอลิมปิก – พาราลิมปิก” ฤดูหนาว 2022

95

ปักกิ่ง

ปักกิ่ง เจ้าภาพมหกรรมกีฬา โอลิมปิก และ พาราลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2022 เปิดตัวเหรียญรางวัล เน้นรูปทรงเรียบง่ายมีความคลาสสิก พร้อมตั้งชื่อเหรียญว่า “รวมกันเป็นหนึ่ง”

คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่ง หรือ BOCOG ได้เปิดตัวเหรียญรางวัล ทั้งรายการ โอลิมปิก และ พาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ซึ่งจะจัดการแข่งขัน ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนช่วงต้นปีหน้า โดยเหรียญรางวัลดังกล่าวมีชื่อเป็นภาษาจีนว่า Tong Xin ซึ่งหมายถึง “รวมกันเป็นหนึ่ง” โดยการออกแบบกระทำภายใต้แนวคิด Together for Shared Future แสดงถึงจิตวิญญาณของกีฬาโอลิมปิกที่นำพาผู้คนทั่วโลกมารวมกัน

เหรียญรางวัล โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ยังเน้นรูปทรงที่เรียบง่ายคลาสสิก คล้ายกับเหรียญรางวัล โอลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2008 ที่จีนเป็นเจ้าภาพเช่นกัน โดยมี 5 ห่วงโอลิมปิกถูกสลักไว้ตรงกลางด้านหน้าเหรียญ และมีคำว่า XXIV Olympic Winter Games Beijing 2022 สลักไว้โดยรอบเป็นวงแหวน สลับกับลวดลายน้ำแข็ง หิมะ และเมฆ ส่วนด้านหลังมีสัญลักษณ์ของการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 อยู่ตรงกลาง และมีชื่อเต็มของการแข่งขันสลักไว้โดยรอบ

ส่วนเหรียญรางวัล พาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 มีแนวคิดและการออกแบบเช่นเดียวกับเหรียญโอลิมปิก โดยตรงกลางด้านหน้าเหรียญจะสลักเป็นสัญลักษณ์ของ คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) และล้อมรอบด้วยการสลักคำว่า Beijing 2022 Paralympic Winter Games เป็นภาษาอังกฤษและอักษรเบลล์

สำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ถึง 20 กุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วน พาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 มีนาคม ถึง 13 มีนาคมปีหน้า ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะมีการจัดกิจกรรมนับถอยหลัง 100 วันของมหกรรมกีฬา โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่ง นายหัน เจิ้ง รองนายกรัฐมนตรีจีน หัวหน้ากลุ่มชี้นำการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง เป็นประธาน

Previous articleทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดศึกใหญ่มวยกรงเหล็ก UFC 267 และ 268
Next articleไฟเขียวเทนนิสหญิงแข่ง “ออสเตรเลียน โอเพน” ไม่ต้องฉีดวัคซีน