ตำนานฟุตซอล อาร์เจนตินา ประกาศอำลาทีมชาติหลังทีม ฟ้าขาวได้เพียงแค่รองแชมป์

229

ฟุตซอล

ถือเป็นการจากลาที่ไม่สมบูรณ์นัก แต่ก็ปิดตัวลงอย่างสวยงามสำหรับ เลอันโดร คุซโซลิโน่ ยอดแข้งฟุตซอลของทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดสู้ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ครั้งล่าสุด ณ ประเทศลิทัวเนีย เป็นเจ้าภาพ

โดยเขาได้พาทีมฟ้าขาวเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ทั้งนี้สุดท้ายพวกเขาได้พ่ายแพ้ให้กับโปรตุเกส แชมป์จากทวีปยุโรปไปอย่างน่าเสียดาย 1-2

ในครั้งนี้นักเตะในวัย 34 ปีใดกล่าวถึงการอำลาทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เขาทบทวนอย่างดี กับการจบการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

“ไม่มีอะไรมากนอกจากความภูมิใจที่ผมได้รับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินา ผมเกิดที่บัวโนสไอเรสเมืองหลวงและเป็นทั้งบ้านที่อบอุ่น ผมมีความสุขที่ได้รับใช้ครีมฟ้าขาว ผมอยากพูดแค่เพียงคำว่าขอบคุณและขอบคุณ ผมรู้ดีว่าพวกเราทุ่มเทกันสุดชีวิตเพื่อตำแหน่งแชมป์โลกอีกสมัยและหวังว่าเราจะคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน แต่ทว่าความพ่ายแพ้ต่อโปรตุเกส เป็นสิ่งที่เรียกไม่ได้ผมเชื่อว่าเรายังมีอนาคตและเราจะสู้ต่อไปได้ดีเราต้องรักษามาตรฐานของเราเอาไว้เรายังกลับมาได้อีกในการแข่งขันครั้งหน้า”

“อย่างไรก็ตามผมรู้ตัวว่าฟุตซอลชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของผมได้จบลงแล้ว นี่คือครั้งสุดท้ายผมแค่ต้องการฝากข้อความให้กับน้อง ๆ รุ่นหลังต้องสู้ต่อไปรักษามาตรฐานและเชื่อมั่นในทีมชาติอาร์เจนตินาของเราว่าดีพอจะเป็นแชมป์โลก คุณสามารถเห็นได้ว่าเรามีโอกาสในเกมกับโปรตุเกสมากมายแต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ทั้งนี้ต้องยอมรับในตัวคู่แข่งที่พวกเขาปรารถนาจะเป็นแชมป์ครั้งแรกเช่นกัน”

“ผมเศร้าและภูมิใจในเวลาเดียวกัน ผมเสียดายที่ไม่ได้คว้าแชมป์ครั้งที่ 2 ให้กับชีวิตและทีมชาติอาร์เจนตินาแต่ผมเชื่อว่าเด็ก ๆ รุ่นต่อไปจะทำครั้งที่ 2 ให้กับประเทศของเราได้อย่างแน่นอน”

Previous articleข่าวร้าย เพเซอร์ส เปิดซีซั่น มัลคอล์ม อาจพลาดช่วยทีม
Next articleบาร์คลี่ย์ รับผิดหวังร่างกายตัวเอง หลังอาการบาดเจ็บรบกวน 3 ปีติด