ฟุตซอลไทย รับเงินอัดฉีด 5.9 ล้านบาท หลังเข้ารอบ 16 ทีม เวิลด์ คัพ

42

เวิลด์ คัพ

ยังคงมีข่าวคราวให้ได้ติดตามกันตลอดสำหรับทีม “ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ” ที่ในการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ครั้งล่าสุด ณ ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยทีมชาติไทยสามารถทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จตามเป้าหมายเดิมที่ตั้งเอาไว้ แต่ทั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ทีมชาติไทยไม่สามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นความหวังสูงสุดของการแข่งขันในครั้งนี้

โดยในเวลานี้ เหล่าบรรดานักฟุตซอลและสตาฟฟ์ทีมงานกำลังกักตัวอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตในโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า ทีมฟุตซอลไทยได้รับเงินอัดฉีดจำนวน 3 ล้านบาทจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และได้รับเงินอัดฉีดพิเศษจากผู้สนับสนุนและภาคเอกชนอีก 2.9 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 5.9 ล้านบาท

จากเรื่องดังกล่าว นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เปิดเผยถึงการต่อสู้ในรายการชิงแชมป์โลก ที่ทุกคนในทีมชาติไทยเสียสละและทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง

“ ครั้งนี้พวกเขาสู้เพื่อประเทศไทย ทุกคนเสียสละเพื่อประเทศ ไม่ใช่ไปแข่งขันอย่างเดียว เราต้องกลับมากักตัว ซึ่งทุกคนรวมถึงตัวผมเองและ พี่ป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ก็ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ เช่นเดียวกับผู้สนับสนุนและผู้ใหญ่ใจดีทุก ๆ ท่านที่พวกเราช่วยกันทำเพื่อแฟนฟุตซอลไทยและเพื่อแฟนกีฬาไทยกว่า 70 ล้านคนทั่วประเทศ เพราะทีมฟุตซอลไทยไม่ใช่พวกพวกผม แต่เป็นของคนไทยทั้ง 70 ล้านคนด้วย ”

สำหรับการแข่งขันของทีมชาติไทยในรายการใหญ่ครั้งถัดไปคือ การลงแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดการว่าจะจัดขึ้นในเดือนไหน หลังจากที่ต้องย้ายการแข่งขันจากปี 2020 ซึ่งทีมชาติไทยเป็นเจ้าภาพมาเป็นปี 2021 ทั้งนี้ทุกอย่างจะต้องรอดูเหตุการณ์สภาวะโรคระบาดอีกครั้งว่าจะดีขึ้นหรือไม่

Previous articleแพนเธอร์ส ปล่อยตัววิ่ง “ แม็คแคฟฟรีย์ ” ลงซ้อมหวังคืนสนามเร็ว
Next articleไม่ต้องเป็นห่วง! “ เมย์ฟิลด์ ” ยอมรับไหล่ซ้ายเจ็บแต่ไม่ใช่ปัญหา