บิ๊กป๋อม วางแผนปั้นฟุตซอลสายเลือดใหม่ ลุยระดับภูมิภาค

9

ฟุตซอล

ถือเป็นหนึ่งบุคคลที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการฟุตซอลไทยมาอย่างยาวนานเกินกว่า 2 ทศวรรษสำหรับ “ บิ๊กป๋อม ” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอล หัวหน้าคณะทีมชาติไทย ที่ได้ออกมาเปิดใจหลังจบเกมที่ทีมชาติไทยพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติคาซัคสถานไปอย่างขาดลอย 0-7 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ณ ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ

“ บิ๊กป๋อม ” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ได้กล่าวเปิดใจในเรื่องนี้ว่า

“ ต้องขอขอบคุณนักฟุตซอลทีมชาติไทยทุกคน ขอบคุณ โค้ชหมี รักษ์พล สายเนตรงาม ทีมงานสตาฟฟ์ทุกคนที่ทำงานอย่างหนักมาก ๆ ในช่วงที่ต้องบริหารภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ ด้วยระยะเวลาที่น้อย ทุกคนก็ทำงานอย่างหนักและเต็มที่ที่สุดแล้ว และสามารถพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ”

“ ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่สนันสนุนพวกเราจนมาถึงจุดนี้ รวมทั้งกำลังใจจากเเฟนฟุตซอลทั่วประเทศที่สนับสนุนทีมฟุตซอลทีมชาติไทย แม้ว่าผลงานจะไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้คือเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว โอกาสนี้ต้องขอโทษที่ไม่สามารถนำพาทีมเข้าสู่รอบต่อไปได้ ”

“ นโยบายบริหารทีมในการปรับรูปแบบเเละวิธีการระบบการเล่นตามคอนเซปท์ใหม่ โดยจะเน้นที่พื้นฐานที่เคยทำไว้เมื่อปี 2008 คือการสร้างทีมโดยนักฟุตซอลรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นในฟุตซอลชิงแชมป์ภูมิภาคอาเซียน รวมไปถึงซีเกมส์ เพื่อให้ขึ้นมาพัฒนาฝีเท้าและสะสมประสบการณ์เพื่อปูทางสู่อนาคต ”

“ เป้าหมายสำคัญคือ เพื่อเอาชนะทีมจากทวีปอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นยุโรปและอเมริกาใต้ โดยได้วางแผนจะพยายามหาเวทีให้ทัพฟุตซอลไทยได้ลงเล่นในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เเละเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่ที่สุด ”

Previous articleชาวม็อดนำตัวละคร The Witcher ไปอยู่ในเกม Skyrim แล้ว
Next articleผู้อำนวยการสร้าง ยืนยันสายลับ 007 ภาคใหม่ต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น