โปรอาร์ม ไม่กดดันจ่อหลุด “ พีจีเอ ทัวร์ ” ยังเล่นกอล์ฟ ยูโรเปียน

90


พีจีเอ ทัวร์

เริ่มมีข่าวคราวเข้ามาอีกครั้งสำหรับ “ โปรอาร์ม ” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มไทยคนแรกที่ได้เข้าร่วมรายการกอล์ฟอาชีพ พีจีเอทัวร์ ของประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย โปรอาร์ม ได้เปิดใจถึงการมายืนในจุดนี้สำหรับการแข่งขันรายการ พีจีเอ ทัวร์ ที่ไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลยสำหรับโปรกอลฟ์จากประเทศไทย ถึงแม้ว่าในเวลานี้ ตัวเขาจะสุ่มเสี่ยงกับสถานการณ์ที่อาจเสียการ์ดทัวร์และไม่ได้ไปต่อก็ตาม

แต่ทว่า กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มวัย 32 ปี กลับรู้สึกดีและมองในแง่บวก ซึ่งทั้งนี้ต้องขอบคุณครอบครัวที่ทำให้เขาสามารถมาถึงจุดนี้ได้สำเร็จ รวมไปถึงการได้ตัวแคดดีคนใหม่ที่คอยช่วยเหลือเขาในเวลาที่ยุ่งยาก ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาฝีมือของเขาในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

“ โปรอาร์ม ” กิรเดช ได้กล่าวถึงฝีมือที่พัฒนาขึ้นในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมถึงความสุขกับกีฬาที่เขารักว่า

“ ผมกำลังเล่นกอล์ฟได้ดีขึ้นกว่าเดิมจากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีความสุขกับวงสวิงและเกมของตัวเอง มันช่วยสร้างความมั่นใจ และผมคิดว่าโดยรวมมันเป็นความมั่นใจในตัวเองของผม นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์แบบนี้ ผมไม่อยากจะผลักแรงกดดันไปที่ตัวเอง เพราะตัวเองยังมีสถานะใน ยูโรเปียน ทัวร์ ในกระเป๋า ดังนั้นหากไม่สำเร็จในการเล่นที่สหรัฐอเมริกา ผมก็มี ยูโรเปียน ทัวร์ ให้ลงเล่น ”

“ ผมติดท็อป 10 ในอันดับ ทีทูกรีน จากรายการ 3 เอ็ม และอยู่ในอันดับ 68 ในการพัตต์ และเมื่อสัปดาห์ก่อนผมได้อันดับ 60 ในการทำ ทีทูกรีน และติดอันดับ 10 ในการพัตต์ ก็ถือว่ายังมีสิ่งดี ๆ เข้ามาบ้าง แต่สำคัญที่สุดในตอนนี้ คือผมมีความสุขกับการเล่นกอล์ฟมากขึ้น ”

Previous articleเกือบสมบูรณ์! “ นายเนอร์ส ” ยอมรับ “ เทรย์ แลนซ์ ” ต้องปรับปรุง
Next articleกระเป๋าตุง! “ มาร์คัส สมาร์ท ” ต่อสัญญา “ เซลติคส์ ” รับทรัพย์ก้อนโต