มาริโอตา พร้อมอำลา “ เรดเดอร์ส ” ไปหาโอกาสกับทีมอื่น

35

เรดเดอร์ส

มาร์คัส มาริโอตา ควอเตอร์แบ็ควัย 27 ปีของ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ยังคงมองหาโอกาสที่จะลงขว้างเป็นตัวจริงให้กับแฟรนไชส์อื่นหลังจากที่เจ้าตัวเซ็นสัญญาเข้าสู่ทัพ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส และเป็นเพียงแค่แบ็คอัพให้กับ ดีเร็ค คาร์ เท่านั้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ มาร์คัส มาริโอตา มองหาแฟรนไชส์อื่น ๆ ที่ยังคงต้องการผู้เล่นในตำแหน่งควอเตอร์แบ็ค

สำหรับ มาร์คัส มาริโอตา เจ้าตัวเซ็นสัญญา 2 ปี กับ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส มีมูลค่า 11.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 534 ล้านบาท) ในปี 2020 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า สถานะของ มาร์คัส มาริโอตา ที่เจ้าตัวตัดสินใจเซ็นเข้ามาครั้งแรก ก็เพราะว่าต้องการที่จะเบียดแย่งตำแหน่งควอเตอร์แบ็คตัวจริงกับ ดีเร็ค คาร์ จอมทัพเจ้าประจำของ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส

แต่ทว่าโอกาสก็ค่อนข้างที่จะน้อยเนื่องจากที่ ดีเร็ค คาร์ ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในสัญญาปีสุดท้ายในซีซัน 2021 ที่ มาร์คัส มาริโอตา จะอยู่กับ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ก็ถูกปรับโครงสร้างรับเงินค่าเหนื่อยเพียงแค่ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 112 ล้านบาท) นั่นจึงทำให้อดีตควอเตอร์แบ็ค ดราฟท์อันดับ 2 คลาส 2015 มีโอกาสที่จะย้ายทีมแบบไม่ต้องเป็นกังวลว่า แฟรนไชส์อื่น ๆ จะไม่มีเงินมาซื้อสัญญาจาก ลาส เวกัส เรดเดอร์ส

มาร์คัส มาริโอตา ควอเตอร์แบ็คหนุ่มตัวสำรองของ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของตนเอง ว่า “ แน่นอนว่าทุกคนมาที่นี่ ผมหมายถึงลีก เอ็นเอฟแอล ก็เพื่อโอกาสที่จะลงเล่น และสิ่งที่ผมกำลังมองหา บวกกับอายุที่ยังน้อย ซึ่งผมมองว่าผมยังสามารถที่จะพัฒนาได้อีกเยอะ ”

“ แต่ที่อยู่กับ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ผมแทบจะไม่มีโอกาสได้ลงขว้างให้กับเพื่อนร่วมทีมเลย ซึ่งผมยินดีถ้าหากว่าแฟรนไชส์อื่น ๆ ต้องการที่จะลากตัวผมไปทดสอบฝีมือ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างก็ค่อนข้างที่จะราบรื่น และเปิดทางให้หลังจากที่แฟรนไชส์ปรับลดเพดานค่าจ้างของผมในซีซันสุดท้าย ”

Previous articleบาร์คลีย์ ลงซ้อมกับ “ ไจแอนท์ส ” ครั้งแรกหลังหายหน้ากว่าครึ่งปี
Next article4 เลขท้ายวันเกิด ดวงเฮงเรื่องโชคลาภ เดือนสิงหาคม 2564