เหมาะสม! โปรกอล์ฟ “ มัตซึมายา ” รับรางวัล “ ไพร์มินิสเตอร์ อวอร์ด ”

20

ไพร์มินิสเตอร์ อวอร์ด

ฮิเดกิ มัตซึมายา ยอดนักกอล์ฟชายจากประเทศญี่ปุ่น วัย 29 ปี เพิ่งจะเข้ารับรางวัล ไพร์มินิสเตอร์ อวอร์ด หรือ รางวัลนายกรัฐมนตรี จากมือของ โยชิฮิเดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่น ณ ทำเนียบรัฐบาล ที่กรุงโตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ถือเป็นนักกอล์ฟจากประเทศญี่ปุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ “ เดอะ มาสเตอร์ส ” ได้สำเร็จ

รางวัล ไพร์มินิสเตอร์ อวอร์ด หรือ รางวัลนายกรัฐมนตรี จะมอบให้กับบุคคลหรือองค์กรที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ฮิเดกิ มัตซึมายา ถือเป็นคนที่ 34 ในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลในฐานะบุคคลดีเด่น หลังจากสามารคถคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ ถือเป็นนักกอล์ฟจากประเทศญี่ปุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

ขณะที่ โยชิฮิเดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาร่วมแสดงความยินดีกับทาง ฮิเดกิ มัตซึมายา พร้อมหวังว่าการคว้าแชมป์ของเขาจะช่วยเยียวยาสภาพจิตจของชาวญี่ปุ่น ที่กำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แถมยังเป็นการรำลึกครบรอบ 10 ปี ของเหตุการณ์แผ่นดินไหวจากสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

โดยทางด้านของ ฮิเดกิ มัตซึมายา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากรับรางวัลดังกล่าวเอาไว้ว่า

“ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ชาวญี่ปุ่น รวมถึงผู้คนทั่วโลก ต้องใช้ชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิม ผมหวังว่าการคว้าแชมป์ของผมจะเปรียบเสมือนกับแสงสว่างที่ส่องนำทางผู้คน และเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นหลังให้หันมาสนใจกีฬากอล์ฟกันมากยิ่งขึ้น แค่นั้นมันก็ทำให้ผมมีความสุขมากแล้ว ”

Previous articleคว้าแชมป์โลก 4 สถาบัน! “ อัลวาเรซ ” ไล่อัด แซนเดอร์ ตาปิด
Next articleไร้กำหนด! “ มาเลเซีย ” เลื่อนจัดแข่งตบลูกขนไก่เก็บคะแนน โอลิมปิก