พีเตอร์สัน ปิดฉาก 10 ปีกับ “ แอริโซนา ” ย้ายเซ็น “ มินเนโซตา ”

13

แอริโซนา

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่เหล่าบรรดาแฟน แอริโซนา คาร์ดินาลส์ ต้องอึ้ง หลังจากที่ แพทริค พีเตอร์สัน คอร์เนอร์แบ็คประสบการณ์ 10 ปี และดีกรี “ โปร โบวล์ ” 8 สมัย ได้ประกาศแยกทางกับเเฟรนไชน์แล้วหลังจากที่เจ้าตัวอยู่ร่วมสร้างผลงานมาตลอด 10 ปี

สำหรับ พีเตอร์สัน ที่เจ้าตัวได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีม คาร์ดินาลส์ ในครั้งนี้ ก็ยังไม่ได้มีรายงานข่าวถึงสาเหตุที่ตัวคุมปีกรุ่นลายครามผู้นี้ขอเทรดย้ายมาเซ็นสัญญากับ มินเนโซตา ไวกิงส์ แต่แน่นอนว่า สำหรับเหล่าบรรดาแฟน คาร์ดินาลส์ พวกเขาคงยังตั้งหลักไม่ทันแน่นอน

พีเตอร์สัน เป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมรับของ แอริโซนา คาร์ดินาลส์ มาโดยตลอด และนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวก้าวเข้าสู่ดราฟท์อันดับ 5 คลาส 2011 พีเตอร์สัน ยังไม่เคยที่จะห่างหายจากสนาม นับได้ว่า เขาเป็นส่วนหนึ่งของโลโก คาร์ดินาลส์ ที่ลงช่วยทีมอย่างสม่ำเสมอ และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเล่นเกมป้องกันการรุกทางอากาศของคู่ต่อสู้ถือว่า พีเตอร์สัน มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก

แต่ในอนาคตอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เหล่าบรรดาแฟน มินเนโซตา ไวกิงส์ ก็คงจะเห็น พีเตอร์สัน เล่นเกมป้องกันการขว้างให้กับพวกเขาเป็นแน่ และนั่นถือว่าเป็นข่าวดีของแฟรนไชส์ ไวกิงส์ ที่พวกเขาจะได้คอร์เนอร์แบ็คที่เรียกได้ว่ามีฝีไม้ลายมือติดเบอร์ต้น ๆ ของลีก เอ็นเอฟแอล ไปร่วมทีม

การเซ็นสัญญาของ พีเตอร์สัน กับ ไวกิงส์ เจ้าตัวเซ็นไว้เพียง 1 ปี มีมูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 320 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่ได้มากพอที่จะดึง พีเตอร์สัน ให้ย้ายออกจาก คาร์ดินาลส์ แต่ข่าวการย้ายทีมของ พีเตอร์สัน ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่แน่นอนคือ เป็นการเทรดทีกะหันหันทีเดียว

Previous articleไจแอนท์ส เซ็นระยะยาว “ กอลลาเดย์ ” เพิ่มอาวุธทีมบุก
Next articleสตีเวนส์ ยืนยันนั่งเก้าอี้เฮดโค้ช “ เซลติกส์ ” เหมือนเดิม