การ์เน็ตต์ ชี้บาสยุคนี้ดูสนุก แต่บาสยุคก่อนเดือดกว่า

18

บาส

เควิน การ์เน็ตต์ ตำนานฟรอนท์คอร์ทแห่งลีก เอ็นบีเอ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกีฬาบาสเกตบอลในปัจจุบันนี้ว่า มีกติกาที่เซฟผู้เล่นเกมรุกเป็นอย่างมาก จึงทำให้การเข้าทำแต้มในระหว่างเกมการแข่งขันดูสนุกและมีสีสันมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจาก เอ็นบีเอ เมื่อยุค 10 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากที่พวกเขาสามารถกระทบกระทั่งและกติกาก็ไม่ได้มากเหมือนปัจจุบันนี้

การ์เน็ตต์ ซึ่งเล่นในลีกกว่าสองทศวรรษ ได้แชมป์ เอ็นบีเอ หนึ่งสมัยกับ บอสตัน เซลติคส์ เมื่อปี 2008 ได้ออกมาพูดถึงบาสเกตบอลในยุคสมัยใหม่ โดยที่เจ้าตัวก็ได้ชี้ให้เห็นภาพอย่างชัดเจนว่า หากเป็นนักยัดห่วงสมัยก่อนที่ย้อนข้ามเวลามาเล่นในสมัยนี้ พวกเขาคงไม่สามารถปรับตัวได้แน่นอน


“ ผมนึกภาพไม่ออกว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เหล่าบรรดานักบาสที่ขึ้นชื่อว่าอยู่ในแถวหน้าของวงการ จะสามารถทำคะแนนหรือว่าก้าวขึ้นมาเป็นดาราซุปเปอร์สตาร์ประจำวงการได้หรือไม่ หลังจากที่ผมได้นั่งชมเกม เอ็นบีเอ ในปัจจุบันนี้ ผมรู้สึกได้ว่ากฎกติกาเพิ่มมากขึ้น และนั่นคือเสน่ห์ที่เรียกว่าการพัฒนาของวงการ ”

“ สมมติว่าถ้าหากคุณถือลูกบาส ในยุคนี้คุณจะสามารถกระโดดชู้ตไกลขาเดียว หรือว่าจะทำอะไรต่าง ๆ ก็ได้ตามที่มีจินตนาการออกมา ซึ่งเหล่าบรรดากรรมการคอยจับจ้องเหล่าบรรดาผู้เล่นของทีมรับอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้แตะต้องตัวผู้เล่นที่กำลังทำเกมรุก ซึ่งผมมองว่านี่คือบาสเกตบอลรูปแบบใหม่ ที่เป็นอีกแง่มุมสำหรับสีสันที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ”

“ แต่ผมว่าสิ่งที่ขาดหายไปที่เห็นได้ชัดระหว่างยุคนี้กับยุคเก่า ก็คือความดุเดือด ซึ่งถ้าหากย้อนกลับไปเมื่อครั้งในอดีต แฟนบาสเกตบอลก็จะเห็นเหล่าบรรดาผู้เล่นฟาดฟันกันในสนามและเล่นนอกเกมอยู่บ่อยครั้ง นั่นคือสีสันที่ทำให้เหล่าบรรดาแฟนบาสเกตบอลของทั้งสองทีมตะโกนข้ามฝั่งด่ากันอย่างดุเดือด แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ดี แต่อย่าลืมไปว่า นี่คือเสน่ห์ที่เคยเกิดขึ้นมาในยุคอดีต ”

Previous articleแพท พาวเวอร์แพท เคยโดนคดีร่วมฆ่าช่วงวัย 18 แต่สองศาลยกฟ้อง
Next articleAssassin’s Creed Valhalla ขายดี ส่งผลประกอบการของบริษัทพุ่ง