แพท พาวเวอร์แพท เคยโดนคดีร่วมฆ่าช่วงวัย 18 แต่สองศาลยกฟ้อง

487

ศาล

แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม ได้รับอิสระจากคดีที่เขาเคยทำผิดเอาไว้จากทั้งเสพและขายยาเสพติดเมื่อ 16 ปีที่แล้ว โดยเขาถูกปล่อยตัวออกมาช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และในเวลานี้ อดีตนักร้องนำวง Power Pat เริ่มปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ และกำลังฝึกใช้เทคโนโลยีรวมถึงโปรโมทเพลงของตนผ่านสื่อโซเชียล

แต่ทว่า “ แพท พาวเวอร์แพท ” ได้เปิดเผยถึงด้านมืดที่ไม่เคยมีใครทราบมาก่อนว่า ตัวเขานั้นเคยต้องคดีฆ่าคนตายทั้งที่เขาไม่ได้ทำ และต้องเก็บเรื่องนี้ไว้คนเดียวจนเกิดความเครียด ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นคดีเล็ก ๆ ตอนที่เขาเริ่มต้นเป็นศิลปิน แต่ในเวลานี้เขาอยากจะเปิดเผยมันออกมาทั้งหมด

“ ผมเคยไปเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าคนตาย เรื่องนี้เกิดเมื่อตอนผมอายุประมาณ 18 ปี ตอนนั้นผมได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ที่เขามีการรุมทำร้ายร่างกายกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจนถึงแก่ความตาย ”

“ ผมบังเอิญเข้าไป เป็นกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่ง และโดนตำรวจจับกุมในข้อหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ก็ได้มีการสู้คดีกันประมาณ 5-6 ปี ศาลชั้นต้นยกฟ้องเพราะว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อัยการยังติดใจและก็อุทธรณ์ ”

“ ท้ายสุดศาลอุทธรณ์ก็ยกฟ้องอีก เนื่องจากศาลได้เห็นหลักฐานว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดครั้งนี้ รวมถึงมีพยานบุคคลที่รู้เห็นและให้การเป็นประโยชน์ว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ศาลก็เลยยกฟ้องทั้งสองศาล กลายเป็นว่าเราไม่ได้มีความผิดในคดีครั้งนั้น ”

“ ตอนโดนฟ้องในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ฟังแล้วมันโหดร้ายมาก (ฆาตกรเลยนะ)  ใช่ ทั้งที่เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรสักนิดเดียวเลย แล้วในตอนแรกเราเป็นคนที่ไปห้ามด้วยซ้ำเพื่อไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน และเราก็ไม่ได้ทราบมาก่อนเลยว่ามีใครพกอาวุธติดตัวไป ก็เป็นเรื่องที่ตกใจมาก ครอบครัวมาทราบเรื่องภายหลัง และก็ได้มีการประกันตัวและสู้คดี ”

Previous articleโนล เกลียดน้องถึงขนาดไม่อยากให้ลูกเกิดราศีเดียวกับ เลียม
Next articleการ์เน็ตต์ ชี้บาสยุคนี้ดูสนุก แต่บาสยุคก่อนเดือดกว่า