ฟอร์บส์ จัดอันดับ “ เลบรอน เจมส์ ” นักบาสฯหาเงินเก่ง ปี 2020

84

เลบรอน เจมส์

เป็นเรื่องปกติที่เหล่าบรรดานักกีฬาแถวหน้าในประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นประเภทกีฬาไหน จะหาเงินได้มากมายมหาศาล หลังจากที่เม็ดเงินพวกนี้หลั่งไหลมาจากสปอนเซอร์ที่เข้ามาให้การสนับสนุนในกีฬาชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะขายทั้งเสื้อผ้ารองเท้าหรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชนิดกีฬา และสำหรับในปีนี้ก็เป็นปีที่ 7 ของ เลอบรอน เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์ประจำลีกยัดห่วงของค่าย ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส ที่ขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่หาเงินได้เก่งที่สุด

นิตยสารการเงินการธนาคารความน่าเชื่อถือสูงอย่าง ฟอร์บส์ ทำการรวบรวมสถิตินักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่มีรายได้รวมมากสุดต่อปีแล้วนำมาเปิดเผยสำหรับเอดิชัน 2021 ปรากฏว่าตกเป็นของ เลบรอน เจมส์ อีกครั้ง โดยที่เจมส์มีรายได้รวมเมื่อปีก่อนมากถึง 95.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 3,040 ล้านบาท) ซึ่งยอดจำนวนเงินทั้งหมดของปีที่แล้ว ก็รวมค่าสปอนเซอร์และเงินกินเปล่าต่าง ๆ ที่เจมส์ได้รับในปีที่ผ่านมา

หลังจากที่รวบรวมตัวเลขทั้งหมดในช่วงชีวิตนักบาสเกตบอลอาชีพ ก็ทำให้ เลบรอน เจมส์ ในวัย 36 ปี ซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการยัดห่วงของสหรัฐอเมริกา ทำรายได้มากถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 32,000 ล้านบาท) และเชื่อได้เลยว่าหากเจมส์ยังสามารถรักษาฟอร์มมาตรฐานการเล่นในลีก เอ็นบีเอ ได้ต่อไปนี้เรื่อย ๆ เจ้าของสถิติการนั่งแท่นบัลลังก์นักกีฬาบาสเกตบอลที่หาเงินได้มากที่สุดก็คงจะเป็น เลอบรอน เจมส์ อีกต่อไปเรื่อย ๆ เนื่องจากที่เจ้าตัวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้หลังจากที่เจ้าตัวก็เป็นไอดอลของแฟนบาสเกตบอลจากทั่วโลก และพร้อมที่จะทำเงินทำลายสถิติของตัวเองเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ อีกด้วย

Previous articleชอตเทนไฮเมอร์ รับงานโค้ชควอเตอร์แบ็ค จากัวร์ส
Next articleApex Legends ดีเดย์ 9 มีนาคม เล่นได้แล้วบน Nintendo Switch