มาร์โรน ตกงานไม่นาน รับงานสตาฟฟ์โค้ช “ แอลาบามา ”

10

แอลาบามา

ดั๊ก มาร์โรน อดีตหัวหน้าโค้ช แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งได้ไม่นาน ตอนนี้ก็ถูกทาบทามตัวจากทีมมหาวิทยาลัย แอลาบามา ให้มาทำงานร่วมกับ บิลล์ โอไบรอัน อดีตเฮดโค้ช ฮิวสตัน เท็กแซนส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือว่าเป็นการลดขั้นตำแหน่งการทำงานของ ดั๊ก มาร์โรน ลงเป็นอย่างมาก หลังจากที่มาร์โรนเคยอยู่ในจุดที่เป็นหัวหน้าโค้ชระดับอาชีพ ลีกเอ็นเอฟแอล ให้กับทีม แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส มาก่อน แต่สำหรับการมารับงานในระดับมหาวิทยาลัย มาร์โรนคงจะสบายใจมากขึ้นเนื่องจากที่ไม่ต้องแบกรับภาระมากนัก โดยทางทีมมหาวิทยาลัย แอลาบามา คงมอบหมายให้มาร์โรนดูแลเพียงแค่แนวออฟเฟนซีฟไลน์ของทีมเท่านั้น

ดั๊ก มาร์โรน วัย 56 ปี ทำงานฐานะเฮดโค้ช จากัวร์ส ในช่วงปี 2017 – 2020 ก่อนถูกเจ้าของทีม แชด ข่าน ปลดออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เจ้าตัวจะมีความสุขถึงแม้ว่าจะต้องมาคุมทีมในระดับมหาวิทยาลัยก็ตาม

“ เป็นช่วงระยะเวลาที่ยากลำบาก ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนตำแหน่ง แต่ผมมองว่าการทำงานที่ใช้ประสบการณ์ที่มีมาอย่างมากมายเพื่อมาคุมสโคปที่เล็กลง คงจะเป็นการทำงานที่ยากมากขึ้น แต่ทั้งหมดก็คงจะสบายใจขึ้น ”

“ พวกเราคงไม่สามารถทิ้งมันได้ และทุกอย่างก็คงไม่สามารถที่จะก้าวก่ายในตำแหน่งคนอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน นอกจากว่าพวกเขาจะขอคำปรึกษาและผมก็ยินดี ตอนนี้ผมก็มีความสุขหลังจากที่ได้กลับมาอยู่ในวงการอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ใน เอ็นเอฟแอล ก็ตาม แต่ในช่วงบั้นปลายอาชีพก็ดูเหมือนจะลงตัวในตอนนี้หลังจากที่ได้กลับมา ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แอร์เบ ไลป์ซิก 2-1 เอาส์บวร์ก (บุนเดสลีกา)
Next articleฮัตตัน ฟอร์มพุ่ง “ 2 ปี 4 แชมป์ ” นับจากเปลี่ยนแคดดีใหม่