เคปกา แยกทาง ฮาร์มอน โค้ชคู่ใจ หลังร่วมงาน 7 ปี

7

ฮาร์มอน

บรูค เคปกา อดีตโปรกอล์ฟมือวางอันดับ 1 ของโลก ออกมาเปิดเผยว่าตนเองกำลังมองหาโค้ชกอล์ฟคนใหม่ หลังประกาศแยกทางกับ คลอด ฮาร์มอน ที่ 3 ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2013 ในสมัยตอนที่เขายังเล่นอยู่ในศึก ยูโรเปียน ชาลเลนจ์ ทัวร์

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บรูค เคปกา ทำงานกับ คลอด ฮาร์มอน ที่ 3 สามารถคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ชาลเลนจ์ ทัวร์ ในปี 2013 และเข้ามาเป็นรุคกีหน้าใหม่ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ในปี 2014 ก่อนจะคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ที่ฟีนิกซ์ เมื่อปี 2015 และคว้า 4 แชมป์ระดับเมเจอร์ (ยูเอส โอเพน 2017, 2018 และ พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2018, 2019)

เป็นที่ทราบกันดีว่า หลังจากที่ บรูค เคปกา คว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ในปี 2019 เขาก็ขึ้นเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก และครองตำแหน่งดังกล่าวนานกว่า 38 สัปดาห์ ก่อนจะเสียตำแหน่งให้กับ รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา โดยช่วงนั้นเขามีอาการบาดเจ็บตามรบกวนมากมายไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่บริเวณสะโพก หรือหัวเข่า ส่งผลให้เขาลงสนามไปเพียง 13 รายการ และจบท็อป 10 แค่ 2 รายการเท่านั้น

บรูค เคปกา มือวางอันดับที่ 12 ของโลกขณะนี้ ออกมากล่าวว่า “ ส่วนตัวผมรัก คลอด ฮาร์มอน พวกเราทำงานอย่างหนัก และเขาเปรียบเสมือนกับครอบครัวของผม มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่เราไม่สามารถทำงานร่วมกันได้อีกแล้ว ”

ทางด้าน คลอด ฮาร์มอน ที่ 3 เปิดใจว่า “ ผมได้รับแจ้งก่อนการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส ว่าเขาต้องการไปอีกเส้นทางหนึ่ง ”

“ ตอนเจอกันครั้งแรก ผมถามเขาว่าอะไรคือเป้าหมายของคุณ เขาตอบว่าอยากเป็นมือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์ให้ได้เยอะ ๆ รวมไปถึงลงเล่นให้ทีมสหรัฐฯ ในรายการ ไรเดอร์ คัพ และ เพรสซิเดนท์ส คัพ ผมภูมิใจที่มีส่วนร่วมช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ”

Previous article“ โค้ชบรูกส์ ” รับ วิเซิร์ดส์ ฟอร์มไม่เข้าฝักหลังเรื้อสนาม 2 สัปดาห์เพราะโควิด
Next articleโค้ช “ นิคส์ ” ยิ้ม ควิคลีย์ เด็กใหม่ระเบิดฟอร์ม