ยังเหลือมือดีตบขนไก่ในไทยหลัง “ โมโมตะ ” ตัวเต็งชายเดี่ยว ถอนตัว

94

โมโมตะ

เป็นที่น่าเสียดายสำหรับเหล่าบรรดาแฟนแบดมินตันจากทั่วทุกมุมโลก ที่กำลังเฝ้าติดตามการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยที่ได้รับเป็นเจ้าภาพในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ก็กลับมาอีกครั้ง และดูเหมือนว่าในรอบนี้ เคนโตะ โมโมตะ นักแบดมินตันชายเดี่ยวอันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น จะเป็นเหยื่อรายล่าสุดของวงการแบดมินตัน ที่ถูกตรวจพบเชื้อก่อนที่จะเดินทางมาแข่งขันรายการใหญ่ในประเทศไทย

โมโมตะ นักแบดมินตันชายเดี่ยวอันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น มีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก หลังจากการทดสอบ PCR ที่สนามบินนาริตะ โตเกียว ก่อนเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งเหตุการณ์ก็คงเกิดขึ้นหลังจากที่นักตบลูกขนไก่มือ 1 ชายเดี่ยวของโลก ได้เดินทางไปพบปะเพื่อนฝูงก่อนที่จะเดินทางเข้าสนามซ้อมที่ เมืองคิตาคุ กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้โมโมตะได้รับเชื้อ ส่งผลให้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศญี่ปุ่นตัดสินใจถอนทีมออกจากการแข่งขันทั้ง 3 รายการในประเทศไทยทันที

จากการถอนตัวของผู้เล่นทีมญี่ปุ่นในครั้งนี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้เพิ่มโควต้าเชิญผู้เล่นสำรองในแต่ละประเภทของชนิดที่นักแบดมินตันญี่ปุ่นได้ถอนตัวออกไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ แต่มาตรการการตรวจวัด โควิด-19 ก็ยังแน่นหนาเหมือนเดิม

ถึงแม้ว่าทีมแบดมินตันญี่ปุ่นจะถอนตัว รวมทั้งจีนที่ถอนตัวก่อนหน้านี้ แต่ทั้ง 3 รายการก็ยังมียอดฝีมือระดับโลกพร้อมลงชิงชัยอีกมากมาย ซึ่งในประเภทหญิงเดี่ยวมี ไถ้ ซื่อหยิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน, คาโลรินา มาริน มือ 6 ของโลกจากสเปน, พี.วี.สินธุ มือ 7 ของโลกจากอินเดีย และ เมย์-รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก เป็นต้น ส่วนประเภทชายเดี่ยวมี โจว เทียนเฉิน มือ 2 ของโลกจากไทเป, อันเดรส แอนทอนเซน มือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก รวมถึงนักตบลูกขนไก่มือดีจากประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย

Previous articleแบดคู่ผสมมือ 3 โลก “ บาส-ปอป้อ ” พร้อมก่อนลุยศึกใหญ่
Next articleเอเยนต์ แย้ม คาบิบ อาจกลับขึ้นสังเวียน UFC กับ แม็คเกรเกอร์ อีกครั้ง