เจ็ตส์ ปลด “ เกส ” พ้นเก้าอี้เฮดโค้ชหลังทำงาน 2 ซีซัน

26

เกส

สิ้นสุดวาระการทำงานของ อดัม เกส หัวหน้าโค้ช นิวยอร์ค เจ็ตส์ ในฤดูกาลนี้หลังจากที่ผลงานของหัวหน้าโค้ชรายนี้ถือว่าไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่ต้นสังกัดได้ตั้งเอาไว้ และในเกมคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของเรกูลาร์ ซีซัน เจ็ตส์ ก็พ่าย 14-28 ในสนามของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ซึ่งตามที่คาดหมาย “ เกส ” จะรับบทบาทในฐานะหัวหน้าโค้ช เจ็ตส์ เป็นเกมสุดท้ายของซีซันนี้

อดัม เกส หัวหน้าโค้ชวัย 42 ปี ถือว่าทำผลงานได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้หลังจากที่ตัวเขาเองพาทีมออกสตาร์ทด้วยสถิติ 0-13 ซึ่งในเกมนั้นคาดการณ์ว่า เกสก็คงจะถูกปลดออกจากตำแหน่งแน่นอน แต่หลังจากที่เขาได้รับโอกาสให้อยู่ประคับประคองสถานการณ์ต่อไป เกสและเจ็คส์กลับทำเรื่องเซอร์ไพรส์ คว้าชัยสองนัดต่อมา ชนะ ลอสแองเจลีส แรมส์ 23-20 และชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 23-16 ก่อนปิดท้ายโดยพ่ายแพ้ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จบซีซันนี้ด้วยสถิติ 2-14

อดัม เกส เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของ นิวยอร์ค เจ็ตส์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 ทำสถิติ 9-23 ตลอดช่วงสองฤดูกาลนี้ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เกินมาตรฐาน 50 เปอร์เซ็นต์ตามที่ต้นสังกัดได้ตั้งเป้าหมายไว้ และการการแยกทางของเกสกับเจ็ตส์ครั้งนี้ก็ดูเหมือนว่า ตัวเขาเองก็คงจะรู้ดีว่าคงไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้ตามที่คาดหวัง

ทางด้าน นิวยอร์ค เจ็ตส์ ก็ได้เตรียมที่จะเข้าทาบทามหัวหน้าโค้ชหลายราย ไม่ว่าจะเป็น อีริก เบียเนียมี โค้ชทีมบุก แคนซัส ซิตี ชีฟส์, แม็ตต์ อีเบอร์ฟลัส โค้ชทีมรับ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส, ดอน วิงค์ง มาร์ทินเดล โค้ชทีมรับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์, อาร์เธอร์ สมิธ โค้ชทีมบุก เทนเนสซี ไททันส์ และ แบรนดอน สเตลีย์ โค้ชทีมรับ แอลเอ แรมส์ รวมถึงกุนซือระดับมหาวิทยาลัยอย่างเช่น

แม็ตต์ แคมป์เบลล์ หัวหน้าโค้ช ไอโอวา สเตท, จิม ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ช มิชิแกน และ แดน มัลเลน หัวหน้าโค้ช ฟลอริดา แต่ทั้งหมดก็ต้องรอดูว่า พวกเขาจะพอใจที่จะเข้ามาเซ็นสัญญากับ นิวยอร์ค เจ็ตส์ หรือไม่ หลังจากที่เสถียรภาพภายในทีมผู้เล่นก็ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่นัก

Previous articleคุณหญิงปัทมา แถลงทีมแบด “ ญี่ปุ่น ” ถอนตัวหลังชายเดี่ยวมือ 1 พบโควิด
Next articleแบดคู่ผสมมือ 3 โลก “ บาส-ปอป้อ ” พร้อมก่อนลุยศึกใหญ่