เฮย์เวิร์ด บ่นเบื่อบทพระรองตอนอยู่ เซลติคส์

49

เซลติคส์

กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ฟอร์เวิร์ดของทีม ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ตัวเขาเองตัดสินใจย้ายออก บอสตัน เซลติคส์ ว่าเป็นเหตุผลเรื่องอนาคตการลงสนามเท่านั้น ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินหรือข้อเสนอผลประโยชน์ใด ๆ ที่เคยเป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้

เฮย์เวิร์ด ในสมัยตอนที่ยังเล่น เซลติคส์ ตัวเขาเองมีโอกาสมากที่สุดเพียงแค่เป็นแบ็คอัพหลังจากที่เหล่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์ของทีมได้รับอาการบาดเจ็บ และบทพระรองของ เฮย์เวิร์ด ก็ถูกปักหลักให้เป็นหน้าที่ในแฟรนไชส์ที่จะต้องคอยซับพอร์ทให้ เจย์สัน เททัม, เจย์เลน บราวน์ หรือ เคมบา วอล์คเกอร์ เมื่อพวกเขาเหล่านั้นได้รับอาการบาดเจ็บ

ที่ผ่านมา เฮย์เวิร์ด ก็ได้มีข่าวว่าต้องการย้ายออกจาก บอสตัน เซลติคส์ อยู่บ่อยครั้งจนกระทั่ง ฮอร์เน็ตส์ ยื่นสัญญามูลค่า 120 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 3,840 ล้านบาท) พร้อมกับสัญญาระยะเวลา 4 ปีให้ เฮย์เวิร์ด ได้เซ็น เขาจึงไม่มีข้อแม้ที่เขาจะลังเลเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเป้าหมายของเขาก็คือต้องการลงเล่นในสนามมากกว่าที่จะนั่งรับบทบาทพระรองให้กับทีมที่มีชื่อเสียงอย่าง เซลติคส์

“ เป็นสิ่งที่ผมคิดมาตลอดว่าผมจะต้องย้ายออกจากทีม นั่นก็เพราะว่าผมต้องการลงสนามไม่ใช่ต้องมาคอยเป็นตัวสำรองให้กับใคร ซึ่งหากพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้รับอาการบาดเจ็บ ผมก็แทบจะไม่มีโอกาสได้ลงเล่นเลยด้วยซ้ำ และที่ทุกคนถามผมว่าผมย้ายมาร่วมทีมที่มีภาษีชื่อชั้นที่ด้อยกว่าก็เพราะว่าผมต้องการเงินโดยที่ไม่สนใจเรื่องของศักดิ์ศรีและชื่อเสียง ”

“ ผมขอบอกเลยว่าที่ผมย้ายมาก็เพราะต้องการลงเล่นให้กับ ฮอร์เน็ตส์ อย่างเต็มที่ ไม่ใช่นั่งเป็นดาราซุปเปอร์สตาร์อยู่ที่ เซลติคส์ แต่ว่าไม่มีโอกาสได้ลงสนาม ”

Previous articleเวนท์ซ ยังแฮปปี้แม้เสียตำแหน่งตัวจริง “ อีเกิลส์ ” ให้ควอเตอร์แบ็ครุคกี้
Next articleรอร่วมสิบปี Super Meat Boy Forever ภาคใหม่วางจำหน่ายแล้ว