โกแบร์ ครองค่าจ้าง เอ็นบีเอ สูงสุดตลอดกาลตำแหน่งเซ็นเตอร์

36

เอ็นบีเอ

หลังจากที่แฟรนไชส์ ยูทาห์ แจซซ์ ได้ตกลงสัญญาฉบับใหม่ให้กับ รูดี โกแบร์ เซ็นเตอร์สายแทงค์ของทีม พร้อมกับเซ็นยาวโดยสัญญาระยะเวลา 5 ปี พร้อมกับมูลค่าค่าตัวมากถึง 205 ล้านเหรียญสหรัฐ (เฉลี่ยปีละ 41 ล้านเหรียญสหรัฐ) จึงทำให้ รูดี โกแบร์ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่มีค่าจ้างสูงสุดในตอนนี้ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ

โดยเว็บไซต์ของแฟรนไชส์ ยูทาห์ แจซซ์ ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่าสัญญาฉบับใหม่ที่พวกเขาได้เซ็นกับ โกแบร์ ไว้ถึง 5 ปี จะเริ่มมีผลตั้งแต่ ซีซัน 2021-22 และจะสิ้นสุดในฤดูกาลสุดท้าย 2025-26 โดยที่ โกแบร์ ยังได้ถือครองสิทธิ์ในปีสุดท้ายว่า ตัวเขาเองจะอยู่ร่วมทีมจนหมดสัญญาหรือว่าจะผลักดันให้ตัวเขาเองเข้าไปเป็นฟรีเอเยนต์ก็ได้ในปีนั้น

ควิน สนายเดอร์ เฮดโค้ช ยูทาห์ แจซซ์ ได้ออกมาพูดถึงสัญญาฉบับใหม่ของ โกแบร์ ที่ได้เซ็นกับทีมต่อไปว่า “ ไม่มีข้อแม้ที่แฟรนไชส์จะต้องปิดกั้นหรือว่าต่อรองอะไรกับ โกแบร์ มากมาย ซึ่งหากเขาตัดสินใจจรดปากกาเซ็นกับพวกเรา 5 ปี นั่นก็เท่ากับว่าแผนการไล่ล่าความสำเร็จของพวกเราในฤดูกาลหน้าหรือจนกว่าที่เขาจะหมดสัญญากับเฟรนไชน์ ก็คงจะเริ่มขึ้นนับตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีที่เขาเลือกที่จะอยู่กับทีม ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องเงินที่เป็นประเด็นสำคัญ ”

สำหรับมูลค่าค่าตัวของ โกแบร์ ที่เขาได้รับจาก ยูทาห์ แจซซ์ ก็คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเป็นมูลค่าที่สูงจริง ๆ ในเวลานี้โดยเฉพาะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ที่ส่วนมากทีมจะต้องการเซ็นมาอยู่ในสัญญาแบบฟรี ๆ ในช่วงตลาดเอเยนต์ที่เปิดให้เทรดแต่กับ  โกแบร์ แล้วคงเป็นเหมือนที่ให้เฮดโค้ชได้ให้สัมภาษณ์ว่า โกแบร์ มีมูลค่ามากกว่าจำนวนเงินไม่ว่าจะมากมายขนาดไหนก็ตาม

Previous articleเลขเด็ดเซียมซี “ กุมารจุกดำ ” ส่งท้ายปี
Next article“ กรีน” อาจวืดลงยัดห่วงให้ วอร์ริเออร์ส เปิดฤดูกาล เอ็นบีเอ