โค้ช เซลติกส์ จะใช้พลังหนุ่มทำผลงาน เอ็นบีเอ ฤดูกาลหน้า

64

เอ็นบีเอ

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของแฟน บอสตัน เซลติกส์ ทีมในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ในฤดูกาลนี้และจากอดีต ทีมได้ขายผู้เล่นที่มีประสบการณ์ออกจากทีมมากมายหลายราย โดยเหลือไว้เฉพาะดาวรุ่งที่มีประสบการณ์แทบจะไม่ถึง 10 ปีที่อยู่ในทีมตอนนี้

หากย้อนกลับไปตลอดทั้ง 3 ซีซันของ บอสตัน เซลติกส์ พวกเขาแทบจะไม่เก็บผู้เล่นที่มีประสบการณ์ไว้อยู่ในทีมเลยแม้แต่รายเดียว โดยเฉพาะการขายผู้เล่นตัวเก๋าออกจากทีมเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น คายรี เออร์วิง, อัล ฮอร์ฟอร์ด หรือล่าสุด กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด จนทำให้ แฟน เซลติกส์ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับผลงานในฤดูกาล 2020-21 ที่กำลังจะเปิดในเร็ว ๆ นี้ แต่ แบรด สตีเวนส์ หัวหน้าโค้ช บอสตัน เซลติกส์ ก็ได้ออกมากล่าวให้แฟน เซลติกส์ ให้ความเชื่อมั่นกับทีมในฤดูกาลหน้าว่า เขาจะพาทีมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังหนุ่มเข้าไปสู่จุดสำเร็จในศึก เอ็นบีเอ ให้ได้

“ ที่ผ่านมาก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าพวกเราขายผู้เล่นที่มากประสบการณ์ออกจากไป และในฤดูกาลต่อไปก็คงจะไม่หลงเหลืออะไร แต่ผมไม่ได้มองอย่างนั้น ผมมองว่าการที่พวกเราปล่อยผู้เล่นในหลาย ๆ รายออกจากทีม นั่นเป็นการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งขึ้นมารับใช้ทีมในอนาคต ซึ่งตอนนี้ผู้เล่นที่ถือว่ามีฝีมือยอดเยี่ยมก็มีอยู่หลาย ๆ รายไม่ว่าจะเป็น เจย์สัน เททัม, เจย์เลน บราวน์, เคมบา วอล์คเกอร์ หรือ มาร์คัส สมาร์ท พวกเขาทั้งหมดพร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อทีมและพร้อมที่จะพาแฟรนไชส์ของพวกเราเข้าใกล้ความสำเร็จที่วางไว้ในซีซันหน้า ”

“ ถึงแม้ว่าหากมองจากสถานการณ์แล้ว แฟรนไชส์ของพวกเราจะยังไม่คับคั่งไปด้วยผู้เล่นที่มีฝีมือเก่งกาจเหมือนกับแฟรนไชส์อื่น แต่หากผลงานขยับขึ้นมาจากปีที่แล้ว นั่นก็คือความสำเร็จที่พวกเราคาดหวังไว้และก็คงเข้าใกล้เป้าหมายได้เร็วขึ้น ”

Previous articleได้ครบทุกรายการ นักว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย เก็บตัวสู้ศึก เอเชียนบีช
Next articleทราย เจริญปุระ รับทราบข้อความหาผิด ม.112 เตือนใครๆก็โดนได้