ได้ครบทุกรายการ นักว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย เก็บตัวสู้ศึก เอเชียนบีช

47

ทีมชาติไทย

จากรายการการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงเเชมป์ประเทศไทย รายการ “ อารีนา ไทยแลนด์ โอเพน วอเตอร์ สวิมมิง แชมเปียนชิพส์ 2020 ” (Arena Thailand Open Water Swimming Championships 2020) ที่เพิ่งแข่งจบไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ที่ได้จัดขึ้นที่อ่าวดงตาล ฐานทัพเรือสัตหีบ

รายการจัดแข่งขันรายการนี้ก็ได้รับการตอบรับจากนักว่ายน้ำมาราธอนทั้งรุ่นเก่าและดาวรุ่งที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันอย่างมากมาย มีนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 530 คน จาก 81 สโมสรสมาชิก

วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อเฟ้นหานักกีฬาเพื่อที่จะเข้าแข่งขันกีฬา เอเชียนบีชเกมส์ 2021 ที่ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพในปีหน้า และรายการนี้คัดเลือกแชมป์ในรายการระยะทาง 5 เเละ10 กิโลเมตร จะได้สิทธิ์เป็นตัวเเทนทีมชาติไทยเข้าเเข่งขันในรายการ เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศจีน ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2564

แล้วสำหรับรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกและเตรียมตัวที่จะเข้าแคมป์ทีมชาติเพื่อสู้ศึก เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่จีน ก็ได้แก่ ธนกฤต กิตติยะ กับ สืบสกุล คำตั๋น ในระยะทาง 10 กิโลเมตรชาย และ กตวรรณทีฆะ กับ พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์ ในระยะทาง 10 กิโลเมตรหญิง และสำหรับในระยะทาง 5 กิโลเมตรก็ตามความคาดหลังจากที่ดาวรุ่งอย่าง ต้นน้ำ กันตีมูล กับ อารยะ ภูมิจิตอมร ก็ผ่านการคัดเลือกในประเภทชาย และสำหรับในประเภทหญิง 5 กิโลเมตรก็ได้แก่ เอมิกา หิมะทองคำ

นักกีฬาทั้งหมดที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องเข้าแคมป์ฝึกซ้อมให้เร็วที่สุด ซึ่งถือว่ามีเวลาที่จำกัดพอสมควรหลังจาก พลโทไพบูลย์ วรวรรณปรีชา อุปนายกเเละประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ได้ออกมากล่าวหลังจากที่ได้ตัวนักกีฬาแล้วว่า เวลาเตรียมการครั้งนี้ถือว่าน้อยเป็นอย่างมาก และนักกีฬาทุกคนก็คงจะต้องทุ่มเทกับเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด

Previous articleทราย เจริญปุระ ตอบชัด เลิกแฟนจริง อยากทุ่มทางม็อบให้สุด
Next articleโค้ช เซลติกส์ จะใช้พลังหนุ่มทำผลงาน เอ็นบีเอ ฤดูกาลหน้า