โอลิมปิกนี้ จู ถิง ขอพาทีมชาติจีนยืนหนึ่ง

569

จู ถิง

สำหรับนักวอลเลย์บอลหญิงของทีมชาติจีน จู ถิง ที่ถูกขนานนามว่าเป็นตัวยืนหัวเสาอันดับต้น ๆ ของวงการตบลูกยางของโลก ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองหลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า โอลิมปิก เกมส์ ปี 2020 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ เจ้าตัวพร้อมที่พัฒนาและยกระดับฝีมือของตัวเองขึ้นมากกว่าเดิม

จู ถิง นักวอลเลย์บอลดาวเด่นหญิงทีมชาติจีน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ เอฟไอวีบี ถึงเป้าหมายที่เจ้าตัวตั้งไว้ในรายการ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในกลางปีหน้าว่า ตอนนี้ระดับฝีมือของตัวเองยังไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับเจ้าตัวและ จู ถิง อยู่ในช่วงที่กำลังฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองอย่างหนัก เพื่อที่จะนำไปใช้พัฒนาทีมชาติจีนและยกระดับการเล่นของทีม พร้อมกับลั่นว่าจะพาทีมชาติจีนคว้าเหรียญ โอลิมปิก กลับมาให้ได้

“ แน่นอนว่าสถานการณ์ของทุกชนิดกีฬาตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากหลังจากที่เชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักจนทำให้การฝึกซ้อมหรือเตรียมการแข่งขันต้องหยุดลงมากมายหลายรายการ และการพัฒนาของนักกีฬาก็ไม่ควรที่จะหยุดตามไปด้วย และเป้าหมายหลักของทีมชาติจีนที่จะไปแข่งขัน โอลิมปิก ครั้งนี้ที่ญี่ปุ่น ก็คงตั้งเป้าหมายสูงสุดไว้เช่นเดิมในการคว้าเหรียญทองเพื่อก้าวขึ้นแท่นลูกยางเบอร์ 1 ของโลก ”

จู ถิง เคยคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ากับรางวัลนักตบหัวเสายอดเยี่ยมในกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล และในปีนั้น เจ้าตัวก็ได้พาทีมชาติจีนคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก ได้อีกด้วย

Previous articleเวียดนาม เผยชื่อ 6 เกมชิงเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ไม่มี Dota2
Next articleกรุ๊ปเลือด บอกนิสัยการใช้เงิน