เวียดนาม เผยชื่อ 6 เกมชิงเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ไม่มี Dota2

62

Dota2

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า ได้มีการเปิดเผยรายชื่อ 6 เกมจากเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยไร้ชื่อเกมดังอย่าง DOTA2

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เวียดนาม เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ออกมาเปิดเผยรายชื่อ 6 เกมที่มีสิทธิ์ลงชิงชัยเหรียญทองในกีฬา อีสปอร์ต ประกอบด้วย Mobile Legends Bang Bang, Arena of Valor หรือ RoV, Hearthstone, Starcraft II, Free Fire และ FIFA Online 4

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ผู้จัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้ทำการตัดสินใจถอดรายชื่อ 2 เกมดังอย่าง Tekken7 และ DOTA2 ออกมาโปรแกรมการแข่งขัน พร้อมทั้งบรรจุ Free Fire เกมยิงปืนแนว RPG หาผู้รอดชีวิต และอีกเกมนั่นก็คือ FIFA Online 4 เกมฟุตบอล

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ทางผู้จัด (เวียดนาม) ยังไม่ได้มีการหารือกับชาติสมาชิกสำหรับการบรรจุสองเกมดังกล่าว เพราะ Free Fire ไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศเท่าไหร่นัก แต่ก็พอหานักกีฬาได้ ส่วนทางด้านของเกม FIFA Online 4 มีนักกีฬาเยอะอยู่พอสมควร แต่ถ้าเทียบเรื่องศักยภาพระดับอาเซียนอาจจะต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัวและค่อนข้างหนัก

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า ในส่วนของนักกีฬา Tekken7 และ DOTA2 อาจจะใช้สำหรับการแข่งขันกีฬา อาเซียน อินดอร์ มาร์เชียลอาร์ตส์ เกมส์ ปี 2021 ที่ประเทศไทย เป็นผู้จัดงาน

ทั้งนี้สำหรับ 6 เกมที่จะถูกบรรจุลงในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปี 2021 แน่นอนแล้ว จะประกอบไปด้วย

  1. Mobile Legends Bang Bang
  2. Arena of Valor หรือRoV
  3. Hearthstone
  4. Starcraft II
  5. Free Fire จะมาแทน Tekken7
  6. FIFA Online 4 จะมาแทน DOTA2
Previous articleวอลเลย์บอลเยาวชนชาย-หญิง  ตีตั๋วฟรีชิงแชมป์โลก
Next articleโอลิมปิกนี้ จู ถิง ขอพาทีมชาติจีนยืนหนึ่ง