โอซัลลิแวน หลุดฟอร์ม พ่ายย่อยยับ เซลบี สอยคิวนัดชิง สกอตติชโอเพน

19

เซลบี

“ เดอะ ร็อคเก็ต ” รอนนี โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 3 พ่ายให้กับ “ ฉลามหิน ” มาร์ค เซลบี นักสอยคิวมือ 4 เพื่อนร่วมสัญชาติอังกฤษ อย่างยับเยิน 3-9 เฟรม หลังจากที่ก่อนเกมการแข่งขันสนุกเกอร์นัดชิงชนะเลิศ สกอตติช โอเพน 2020 จะเริ่มขึ้น เหล่าบรรดาสาวกหนักแม่นรูก็คงคาดการณ์ได้ไม่ยากจากฟอร์มการเล่นในรายการนี้ว่า โอซัลลิแวน อาจจะแพ้ให้กับ เซลบี แน่นอนเนื่องจากความสดของฟอร์มการเล่นค่อนข้างที่จะแตกต่างกัน แต่พวกเขาก็คงไม่คิดว่า โอซัลลิแวน จะแพ้ให้กับ เพื่อนร่วมชาติได้อย่างยับเยินขนาดนี้

ถึงแม้ว่าสถิติที่ผ่านมาสำหรับทั้งสองที่พบกันทั้งหมด 11 ครั้ง โอซัลลิแวน สามารถเอาชนะได้ถึง 6 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง ส่วน เซลบี สามารถเอาชนะได้ 4 ครั้ง ซึ่งสถิติของ เซลบี ค่อนข้างที่จะเป็นรอง แต่สำหรับรายการ สกอตติช โอเพน ฟอร์มการแทงของ เซลบี ค่อนข้างที่จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าความสด ความแม่น พร้อมกับความทะเยอทะยานมีมากกว่า โอซัลลิแวน เป็นอย่างมาก และสำหรับรายการนี้ก็ถูกคาดการณ์ว่า เซลบี จะคว้าแชมป์และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ แต่สำหรับผลการแข่งขันที่ โอซัลลิแวน พ่ายถึง 3-9 เฟรม ทำให้เหล่าบรรดาสาวกนักแม่นรูต่าง “ งง ” กันไปเป็นแถบ ๆ หลังจากที่ไม่คิดว่า โอซัลลิแวน จะพ่ายแพ้ได้อย่างย่อยยับขนาดนี้

สำหรับชัยชนะและการคว้าแชมป์ สกอตติช โอเพน ของ เซลบี ในปีนี้ไปครองได้ ก็ทำให้ เซลบี สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเนื่องจากว่าเมื่อปีที่แล้ว เซลบี ก็สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ให้กับตัวเองได้ที่ นครกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เช่นเดียวกัน

Previous articleอัลบอน ยืนโพเดียมที่ 4 แข่งรถ F1 สนามส่งท้ายที่ อาบูดาบี
Next articleMarvel ประกาศสร้าง Fantastic Four อีกครั้งหลังได้ลิขสิทธิ์คืน