อัลบอน ยืนโพเดียมที่ 4 แข่งรถ F1 สนามส่งท้ายที่ อาบูดาบี

80

อาบูดาบี

ยังคงสร้างผลงานอย่างต่อเนื่องให้กับทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า หลังจากที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เปิดคันเร่งไล่บี้คู่แข่งในการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน สนามสุดท้ายประจำปี 2020 ที่ อาบูดาบี พร้อมจบอันดับที่ 4 ขณะที่ แม็กซ์เวอร์ สแต๊พเพน เพื่อนร่วมทีม เรดบูลล์ ชาวดัตซ์ คว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครอง

สำหรับรายการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน 2020 สนามสุดท้าย รายการ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่สนามยาส มารินา เซอร์กิต ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า จะมีความมุ่งมั่นและทำผลงานขึ้นโพเดียมได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ อเล็กซ์ อัลบอน ออกสตาร์ตในกริดที่ 5 และรักษาอันดับไว้ได้ดีมาโดยตลอดจนในช่วงท้ายของการแข่งขัน อัลบอน พยายามที่จะเปิดคันเร่งเพื่อที่จะจบอันดับที่ 3 ในรายการแข่งขันนี้ แต่ก็ไล่ไม่ทันจนทำให้ อัลบอน จบอันดับที่ 4  และสำหรับรายการแข่งขันนี้ก็ทำให้ อัลบอน สามารถทำคะแนนทะลุ 100 แต้มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันสนามนี้แข่งทั้งหมด 55 รอบ อัลบอน เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 1:36:48.632 ชั่วโมง สามารถเก็บได้เพิ่ม 12 คะแนน และการจบอันดับ 4 ครั้งนี้ก็ทำให้ อัลบอน มีคะแนนประเภทสะสมนักขับอยู่ในอันดับที่ 7 อีกด้วย

สรุปอันดับคะแนนสะสมประเภทนักขับ เอฟวัน ประจำปี 2020 หลังจากที่ อัลบอน ขึ้นไปบนโพเดียมอันดับที่ 4 ก็มีดังนี้ 1. ลูอิส แฮมิลตัน (อังกฤษ, เมอร์เซเดส เอเอ็มจี) 347  คะแนน 2. วัลต์เทรี บอตทาส (ฟินแลนด์, เมอร์เซเดส เอเอ็มจี) 223 คะแนน 3. แม็กซ์เวอร์ สแต๊พเพน  (ฮอลแลนด์, เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า) 214 คะแนน 4. เซจิโอ เปเรซ (เม็กซิโก, เรซซิง พอยต์) 125 คะแนน 5. ดาเนียล ริคิอาร์โด (ออสเตรเลีย, เรโนลต์) 119 คะแนน และ 7. อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ (ไทย, เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า) 105 คะแนน

Previous articleทนายอานนท์ พบ ตร. ตามหมายเรียก ไม่หวั่น ม.112
Next articleโอซัลลิแวน หลุดฟอร์ม พ่ายย่อยยับ เซลบี สอยคิวนัดชิง สกอตติชโอเพน