คาดสิบล้านครัวเรือนทั่วโลก ชมศึก “ ขนไก่ไทย ” 3 รายการต่อเนื่อง เดือนมกราคม

18

ทั่วโลก

ใกล้มาเรื่อย ๆ สำหรับศึกตบลูกขนไก่ระดับโลกที่จะขึ้นใน อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ติดต่อกัน 3 รายการในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เป็นที่คาดหมายว่า สปอตไลท์สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาแบดมินตันจะจับจ้องอยู่ที่ประเทศไทย เชื่อว่าน่าจะมีหลายสิบล้านครัวเรือนทั่วโลกรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันระดับเวิลด์คลาสดังกล่าว

ภายใต้การร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กระทรวงสาธารณสุข , กรมควบคุมโรค , การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กระทรวงการท่องเที่ยวการกีฬา จนสามารถผลักดันให้รายการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกเกิดขึ้นในประเทศไทย หลังจากที่ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้ความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันรายการแบดมินตันสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกถึง 3 รายการติดต่อกันในเดือนมกราคม 2564 จะถึงนี้

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการ ที่ไทยได้รับความไว้วางใจเป็นเจ้าภาพถือว่าชิงเงินรางวัลรวมมากมายมหาศาล โดยที่เริ่มจากสื่อ “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2020 ” ทัวร์นาเมนท์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม 2564 ต่อด้วยรายการ “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ” ทัวร์นาเมนท์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 19 – 24 มกราคม 2564 และ “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020 ” ระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 45.5 ล้านบาท

แล้วเชื่อได้เลยว่า นี่เป็นการส่งสัญญาณที่เหล่าบรรดาแฟนลูกขนไก่ทั่วโลกจะต้องส่องสปอตไลท์และจับตามองมาที่ประเทศไทยเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้รับความไว้ใจจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) แต่สำหรับการถ่ายทอดสดครั้งนี้ที่จะถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ก็คาดการณ์ว่าน่าจะมีหลายสิบล้านครัวเรือนทั่วโลกที่ต่างเฝ้ารอรายการแข่งขันระดับโลกที่จะขึ้นประเทศไทยที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ทั้งสามรายการ

Previous article“ กรีกฟรีก ” อึ้งหลังเพื่อนร่วมทีม “ บัคส์ ”  มอบปากกาเป็นของขวัญวันเกิด
Next articleโจชัว ชนะน็อค ปูเลฟ ยกที่ 9 ป้องกันแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 4 สถาบัน