มูรินโญ มั่นใจ ปีศาจแดง เป็นทีมเต็งคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก

122

ยูโรปาลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือของ “ ไก่เดือยทอง ” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เผยถึงอดีตต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นทีมที่สมควรได้แชมป์รายการ ยูโรปา ลีก หลังแพ้ให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมตกรอบ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อย่างไรก็ดี พวกเขายังได้สิทธิเล่นรายการถ้วยเล็กสโมสรยุโรป

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อว่า ตอนนี้ “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเต็งที่จะได้แชมป์ ยูฟา ยูโรปา ลีก เนื่องจากที่พวกเขาพลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่มในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางไปแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เยอรมัน ด้วยผลสกอร์ 2 – 3 ประตู ส่งผลให้ทัพ “ ปีศาจแดง ” ต้องหล่นลงลงไปเล่นในรอบน็อคเอาต์ของศึก ยูโรปา ลีก ทันที และแน่นอนด้วยความที่เป็นทีมใหญ่ทำให้ทีมของพวกเขากลายเป็นทีมเต็งที่จะประสบความสำเร็จในรายการนี้

ทั้งนี้ มูรินโญ เคยมีสถิติที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมการแข่งขันใน ยูโรปา ลีก หลังจากที่เขาเคยนำทัพ เอฟซี ปอร์โต และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ

มูรินโญ ออกมากล่าวว่า “ เห็น ๆ กันอยู่แล้วว่า ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมาเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการดังกล่าว ”

“ มีหลายสโมสรที่หล่นลงมาจาก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และมักจะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง หรือไม่ก็เป็นทีมที่ไม่ค่อยได้ลงมาเล่นในรายการ ยูโรปา ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งทีมที่สุดยอด แต่เขาอยู่ในกลุ่มที่มีแต่ทีมเก่ง ๆ อย่างเช่น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ไลป์ซิก ซึ่งมันยากมาก ๆ ”

Previous articleโฟเดน ไปได้สวยกับตำแหน่งใหม่ ซับพอร์ต สเตอร์ลิง
Next articleรอสซี ตำนานทีมชาติอิตาลี เสียชีวิตแล้วในวัย 64 ปี