รอสซี ตำนานทีมชาติอิตาลี เสียชีวิตแล้วในวัย 64 ปี

216

ทีมชาติ

เปาโล รอสซี อดีตดาวยิงคนดัง เสียชีวิตแล้วโดยเขาคือหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมชาติอิตาลีได้แชมป์ฟุตบอลโลกปี 1982 ที่ประเทศสเปน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เปาโล รอสซี ตำนานนักเตะชาวอิตาลี เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 64 ปี โดยยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายระเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตในครั้งนี้ แต่มีข่าวลือมาว่า อดีตดาวยิงคนดังกล่าวล้มป่วยมานานแล้ว

เป็นที่ทราบกันดีว่า ผลงานที่โดดเด่นของ รอสซี ในสมัยที่ยังค้าแข้งคือ การที่เขาทำไป 6 ประตู ในศึกฟุตบอลโลกปี 1982 ส่งผลให้ทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์เวิลด์คัพไปครองได้สำเร็จ แถมเขายังได้รางวัลดาวซัลโวสูงสุด และเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในทัวนาเมนท์นั้นอีกด้วย

ส่วนทางด้านระดับสโมสร รอสซี ประสบความสำเร็จมากมายกับ “ ม้าลาย ” ยูเวนตุส ด้วยการมีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 2 สมัย, ยูโรเปียน คัพ (ชื่อเก่าของ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก) 1 สมัย, คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และ ยูฟา ซุปเปอร์คัพ 1 สมัย

ทั้งนี้ เอ็นริโก วาร์ริอาเล หนึ่งในพิธีกรของ ไร สปอร์ต ออกมากล่าวว่า “ นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ๆ ต่อการจากไปของ เปาโล รอสซี เขาจะเป็นที่จดจำของพวกเราไปตลอดกาล เขาทำให้ทุก ๆ คนรักเขาจากผลงานในปี 1982 ที่สำคัญเขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีมาก ๆ สำหรับตลอดหลายปีที่ผ่านมา ขอให้หลับให้สบาย เปาโล ”

อย่างไรก็ตาม เฟเดริกา คัปเปลเล็ตติ ภรรยาของอดีตดาวยิงคนดัง ได้ออกมายืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นจริง ทำให้ปี 2020 ถือเป็นปีที่สูญเสียอย่างมากของวงการฟุตบอล เพราะก่อนหน้านี้ “ เสือเตี้ย ” ดีเอโก มาราโดนา ตำนานทีมชาติอาร์เจนตินา ก็เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยวัย 60 ปี จากอาการหัวใจวายฉับพลัน

Previous articleมูรินโญ มั่นใจ ปีศาจแดง เป็นทีมเต็งคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก
Next articleโรนัลโด เปิดใจไม่เคยมอง เมสซี เป็นคู่อริอย่างที่หลายคนเข้าใจ