โกรส์ฌอง นักซิ่ง F1 รับสภาพหลังจากฟังคำแนะนำแพทย์

62

นักซิ่ง F1

เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะทีม อาส ที่จะต้องสูญเสียนักแข่งอย่าง โรแมง โกรส์ฌอง ที่ได้รับอาการบาดเจ็บในตอนนี้ และไม่สามารถหายกลับมาทันแข่งสนามสุดท้าย หลังจากที่ โกรส์ฌอง ประสบอุบัติเหตุในการแข่งรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนไฟต้องลุกท่วมรถ และตัวเขาเองต้องถูกไฟคลอกเกือบ 30 วินาที ก่อนที่จะตั้งสติแล้วเอาตัวรอดออกมาจากรถ พร้อมมีหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยการช่วยเหลืออย่างทันที

โกรส์ฌอง เกิดอุบัติเหตุในโค้งที่ 3 ของสนาม โดยที่ โกรส์ฌอง ใช้ความเร็วประมาณ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และแรงกระแทกที่เข้ากับแบร์ริเออร์ จนรถทะลุไปอีกฝั่งของสนาม ซึ่งหากเทียบจากหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ก็คงจะไม่น้อยกว่า 50 จี ในจังหวะที่ชนเข้ากับการ์ดเรลเบลอข้างสนาม แต่ก็ยังโชคดีที่ โกรส์ฌอง ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักหรือว่าเสียชีวิต ซึ่งมองจากภายนอกแล้ว คิดว่าคนขับไม่น่าจะรอด

หลังจากที่  โกรส์ฌอง คงจะหายไม่ทันจากที่ทีมแพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่า สภาพแผลของเขาที่ถูกไฟลวก ต้องใช้เวลานาน และหาก  โกรส์ฌอง ฝืนตัวเองลงขับในสนาม ยิ่งทำให้แผลสมานช้าลง และโอกาสติดเชื้อในอนาคตก็คงจะมีเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ โกรส์ฌอง ตัดสินใจประกาศอำลาทีม อาส ในฤดูกาลนี้

โดยที่ โกรส์ฌอง นักแข่งชาวฝรั่งเศส ได้กล่าวว่า “ ผมเสียใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวผม และที่สำคัญ ผมเสียดายกับโอกาสที่จะได้ขับอีกครั้ง แต่หากจะฝืนร่างกายต่อไป ก็คงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากเราต้องมองเห็นอนาคตที่จะต้องกลับมาแข่งอีกครั้ง และทีมแพทย์ก็ได้ย้ำชัดแล้วว่า ผมควรจะพัก นั่นคือ การตัดสินใจที่ทุกอย่างต้องดำเนินการตามสถานการณ์ ที่ทีมแพทย์ได้บอกไว้ ”

Previous articleพระเอกหนัง TENET จะร่วมงานประกาศรางวัล The Game Awards 2020
Next articleชิง 7 ชั่วโมง โรเบิร์ตสัน คว่ำมือ 1 คว้าแชมป์สอยคิว ยูเค แชมเปียนชิพ