ชิง 7 ชั่วโมง โรเบิร์ตสัน คว่ำมือ 1 คว้าแชมป์สอยคิว ยูเค แชมเปียนชิพ

21

ยูเค แชมเปียนชิพ

ถือได้ว่าเป็นการแข่งสนุกเกอร์ที่ใช้เวลานานเป็นอย่างมาก สำหรับเมื่อเช้าวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเวลา 8 โมงตามเวลาประเทศไทย จึงได้ผู้ชนะว่า ใครได้แชมป์นักสอยคิวรายการ ยูเค แชมเปียนชิพ 2020 หลังจากที่ “ เพชฌฆาตปืนกล ” จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ พบกับ “ จิงโจ้มหาประลัย ” นีล โรเบิร์ตสัน มือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย ต่างดวลกันวางไม้สอยคิวเพ่งลงรู โดยแบบไม่มีใครยอมใคร จนใช้เวลาเกือบ 7 ชั่วโมงกว่าจะตัดสินแชมป์ได้

สำหรับภายในเกม ต่างก็ไม่มีใครยอมใคร ทั้งสองต่างไล่ตีตื้นเฟรมต่อเฟรม โดยที่ตลอดของการเกมแข่งขัน จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลก เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนตลอด แต่ทางฝ่ายของ นีล โรเบิร์ตสัน ก็ไม่ยอม และทั้งสองฝ่ายก็สลับกันไปมา จนสุดท้าย นีล โรเบิร์ตสัน ก็สามารถพลิกกลับมาชนะได้อย่างตื่นเต้น จนผู้ชมแทบจะนั่งไม่ติดทั่วทั้งสนาม และพวกเขาต่างก็เหนื่อยล้าจากการที่แข่งขันมาก่อนหน้านี้หลายชั่วโมง

และสำหรับก่อนเฟรมสุดท้ายที่ถือว่าตื่นเต้นสุด ๆ ในช่วงที่ นีล โรเบิร์ตสัน ที่โดน จัดด์ ทรัมป์ ขึ้นแท่นนำ 9-8 เฟรม แต่มือ 3 ของโลก ก็สามารถกลับมาชนะที่ 10-9 เฟรม จนทำให้สังเวียน มาร์แชล อารีนา ในเมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ ต่างเต็มไปด้วยเสียงปรบมือของเหล่าแฟนสนุกเกอร์ ที่ต่างใจจดใจจ่อเฝ้ารอแทบจะข้ามวันข้ามคืนสำหรับการแข่งขันก่อนหน้านี้ ที่ถือว่า อึดมาแล้ว 3 วัน สำหรับนักสอยคิวทั้งสองคนนี้ หากว่าพวกเขาพบกันเมื่อไหร่ มีอันเป็นต้องกินกันไม่ลง

Previous articleโกรส์ฌอง นักซิ่ง F1 รับสภาพหลังจากฟังคำแนะนำแพทย์
Next articleนาดาล ได้รางวัลเกียรติยศหลังคว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 13