รัสเซลล์ รับโอกาสขับ F1 แทน แฮมิลตัน ที่ติดเชื้อโควิด

11

แฮมิลตัน

ยังคงส่งผลกระทบไม่หยุดหย่อนสำหรับเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดในโซนยุโรป โดยเฉพาะกับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทีมแชมป์โลกในศึก ฟอร์มูลา วัน ประจำปี 2020 ที่พวกเขาต้องพักนักขับมือหนึ่งของทีม ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ในศึก ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศบาห์เรน หลังจากที่ผลตรวจเป็นบวก พบว่า แฮมิลตัน ติดเชื้อไวรัส โควิค-19

เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จึงตัดสินใจคว้าตัว จอร์จ รัสเซลล์ นักขับดาวรุ่งจากเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ มาทำหน้าที่แทน แฮมิลตัน ในรายการ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่ง เมอร์เซเดส ก็คงไม่มีทางเลือกหากพวกเขาไม่ตัดสินใจดึงตัว รัสเซลล์ มาขับให้ในสนามที่เหลือ เนื่องจากว่า เรื่องกฎระเบียบของการควบคุมนักขับที่ติดเชื้อ ก็คงจะเข้มข้นเหมือนกับกีฬาชนิดอื่น ๆ

ถือว่าเป็นความโชคดีของ รัสเซลล์ หรือว่าเป็นจังหวะที่เหมาะเจาะก็ว่าได้ หลังจากที่ เมอร์เซเดส ได้จับตามองดาวรุ่งรายนี้มาโดยตลอด โดยที่พวกเขาได้มีข่าวด้วยกันอย่างต่อเนื่องว่า เมอร์เซเดส พยายามที่จะคว้าตัว รัสเซลล์ มาเป็นนักขับภายในทีมตลอดที่ รัสเซลล์ ทำผลงานได้ดี จนกระทั่ง แฮมิลตัน ไม่สามารถลงแข่งให้กับทีมได้ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล เมอร์เซเดส จึงตัดสินใจยืมตัวดาวรุ่งเข้ามาควบคุมพวงมาลัยในซีซันนี้ทันที

หลังจากที่ เมอร์เซเดส ได้ออกมาประกาศว่า คว้าตัว  รัสเซลล์ เข้ามาร่วมทีมในซีซันนี้ เหล่าบรรดาแฟนคลับ ฟอร์มูลา วัน ต่างก็ดีอกดีใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาเฝ้าติดตามสถานการณ์มาโดยตลอดว่า เมื่อไหร่ เมอร์เซเดส จะคว้าตัว รัสเซลล์ เข้ามาร่วมทีม เพราะแฟนคลับเล็งเห็นว่า รัสเซลล์ คงจะเหมาะที่จะอยู่กับทีม เมอร์เซเดส และอนาคตของเขาก็คงจะไปได้ดี และมีโอกาสแตะแชมป์โลกในเร็ว ๆ นี้หลังจากที่นักขับดาวรุ่งรายนี้ได้แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์เป็นอย่างมาก

Previous articleปภังกร ดีใจที่ได้สิทธิแข่งรายการเก่าแก่ “ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ” เป็นครั้งที่ 3
Next articleเกมเมอร์เชื่อ ต้องรอนานถึงกลางปี 2021 กว่าได้สัมผัส Elden Ring