ปภังกร ดีใจที่ได้สิทธิแข่งรายการเก่าแก่ “ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ” เป็นครั้งที่ 3

7

ยูเอส วีเมนส์ โอเพน

ปภังกร ธวัชธนกิจ มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์ “ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน 2020 ” ในวันที่ 10-13 ธันวาคม 2020 โดยถือเป็นครั้งที่ 3 ที่เธอได้รับโอกาสร่วมชิงชัย

ปกติแล้วรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน จะจัดการแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี แต่เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ประกาศเลื่อนการแข่งขันมาในวันที่ 10-13 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่ยังคงใช้สนามเดิมแข่งขัน

เกมการแข่งขันดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ สนามไซเพรส ครีก แอนด์ แจ็คแร็บบิท คอร์ส ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส โดยชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 176 ล้านบาท) ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 32 ล้านบาท)

ล่าสุด แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ยูเอสจีเอ ออกมาประกาศรายชื่อนักกอล์ฟเพิ่มเติมหลังมีบางคนถอนตัวออกไป โดยหนึ่งในนั้นได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งได้รับโอกาสเป็นครั้งที่ 3 ในการร่วมแข่งขันรายการกอล์ฟเก่าแก่ที่สุดในวงการ

ปภังกร ออกมากล่าวว่า “ เหมียวรู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสกลับไปเล่น ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ในปีนี้อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการเล่นอาชีพครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้ ลงเล่นในฐานะนักกีฬามือสมัครเล่น ”

“ หากให้พูดถึงรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน จะนึกถึงเกมแรกในการเทิร์นโปรช่วงปี 2019 โดยถือเป็นรายการกอล์ฟที่เก่าแก่ที่สุด และเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เวลาที่ได้เล่นในรายการใหญ่ ๆ แบบนี้ จะช่วยทำให้ตัวเองกลับมาพัฒนาฝีมือได้ดีทุกครั้ง ”

“ แต่ปีนี้คงแปลกจากเดิมหน่อยเนื่องจากมีสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนัก ซึ่งไม่ว่ามันจะเป็นยังไงเหมียวตั้งใจจะทำให้มันดีที่สุดอยู่แล้วค่ะ”

Previous article“ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ” อุบัติเหตุไฟลุกท่วม แฮมิลตัน ทวิตให้กำลังใจเพื่อนนักแข่ง
Next articleรัสเซลล์ รับโอกาสขับ F1 แทน แฮมิลตัน ที่ติดเชื้อโควิด