จบดรามา คาวานี โพสต์เหยียดสีผิว

30

เหยียดสีผิว

สำหรับ เอดิสัน คาวานี ในเกมที่ตัวเขาเองเป็นซุปเปอร์ซับ ลงสนามยิง 2 ลูกในช่วงท้ายเกมทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ “ นักบุญ ” เซาธ์แฮมป์ตันได้ 3 – 2 และหลังจากจบเกมเพียงชั่วข้ามคืนจากเป็นฮีโร คาวานี ก็ถูกตราหน้าว่าเป็นนักเตะที่มีทัศนคติเหยียดสีผิว ซึ่งเป็นสิ่งที่วงการลูกหนังทั่วโลกรับไม่ได้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากว่า มีแฟนบอลคนหนึ่งโพสต์ชื่นชมผลงาน คาวานี เป็นอย่างมาก และ คาวานี ก็ได้แคปข้อความของแฟนบอลผู้นั้น มาโพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยที่มีเนื้อความสื่อให้เห็นถึงการเหยียดสีผิว แต่หลังจากที่มีการสอบถาม และ คาวานี ก็ได้ออกมาอธิบายพร้อมกับล่ามภาษาอังกฤษ

ทั้งนี้ คาวานี มีความตั้งใจที่จะโพสต์ขอบคุณ และใช้ข้อความเพียงแค่ว่า “ ขอบใจมาก ไอ้ตัวเล็ก ” ก็เท่านั้น แต่สำหรับเนื้อความที่เข้าใจผิดก่อนหน้านี้ ก็สามารถสื่อสารได้หลายทาง โดยเฉพาะสามารถสื่อความหมายได้ว่า “ ขอบใจมาก ไอ้ตัวดำ ” ซึ่งนั่นเป็นการเหยียดสีผิวโดยตรง แต่สำหรับ คาวานี และทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า คาวานี ไม่ได้มีความตั้งใจ แต่เป็นเพียงแค่การสื่อสารภาษาที่คลาดเคลื่อนที่ คาวานี ยังไม่มีความคล่องตัว หรือชัดเจนเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ

ถือว่าจบลงได้ด้วยดีสำหรับข่าวที่กำลังเป็นกระแสกับ คาวานี อยู่ในตอนนี้ ซึ่งทุก ๆ ฝ่ายและสื่อทุก ๆ สำนัก ก็ได้ออกมาตีข่าวเช่นเดียวกันว่า เป็นการเข้าใจผิด และ คาวานี ก็คงต้องรอบคอบกับการใช้ภาษามากขึ้น ซึ่งตอนนี้ ทางบอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้โฟกัสเรื่องนี้เป็นพิเศษ

Previous articleโค้ชแบน ยอมรับรู้สภาพดีหลังคุม บียู ลุ้นโควตาถ้วยเอเชียเป็นงานหิน
Next articleซิเยค เปิดใจมี อาซาร์ เป็นต้นแบบ