ยุทธนา ศิษย์ซุปเปอร์บอล คว้าแชมป์เทนนิสชายเดี่ยว ที่หัวหิน

14

หัวหิน โอเพน 2020

ยุทธนา เจริญผล คว้าชัยชนะเหนือ ปรัชญา อิสโร สองเซตด้วยผลสกอร์ 6-4, 7-6 (8-6) ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยวรุ่นประชาชนทั่วไป ในเกมการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รอบชิงชนะเลิศ

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันเทนนิสรายการ “ หัวหิน โอเพน 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคลคอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0 ” ซึ่งรุ่นประชาชนทั่วไป ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ยุทธนา เจริญผล นักหวดวัย 20 ปี พบกับ ปรัชญา อิสโร อดีตทีมชาติวัย 25 ปี ผลปรากฏว่า คู่นี้เล่นกันได้อย่างดุเดือด ก่อนที่ ยุทธนา จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ 2 เซต ด้วยผลสกอร์ 6-4 และ 7-6 (ไทเบรก 8-6) โดยใช้เวลาแข่งขันประมาณ 1 ชั่วโมง 52 นาที

หลังจบเกมการแข่งขันดังกล่าวทำให้ ยุทธนา คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ส่วนทางด้านของ ปรัชญา ได้รองแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน

ส่วนประเภทเกมการแข่งขันหญิงเดี่ยว พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช นักหวดสาววัย 17 ปี เจอกับ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักหวดสาววัย 26 ปี ซึ่งคู่นี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 1 นาที โดยเป็น พิมพ์รดา ที่เอาชนะไปได้สำเร็จด้วยผลสกอร์ 6-2, 1-6 และ 6-3 ทำให้ พิมพ์รดา คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ พัชรินทร์ ได้รองแชมป์

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ยุทธนา เป็นนักกีฬาที่อยู่ภายใต้การดูแลของ ซุปเปอร์บอล หรือ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือหวดอันดับ 9 โลก และอดีตมือ 1 ของทวีปเอเชีย ในชื่อโครงการ ทรู อารีนา ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี

อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการ หัวหิน โอเพน 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคลคอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ หัวหินเมืองแห่งความสุข ” โดยนำนักกีฬามาเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งเกมการแข่งขันดังกล่าว ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 500,000 บาท

Previous articleอัลบอน คืนฟอร์มเก่งเข้าที่ 3 ศึกฟอร์มูลาวัน “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ”
Next articleสองโปรกอล์ฟ “ โม-เม ” หายขาดจากไวรัส โควิด-19 พร้อมลงแข่งทันที