อัลบอน คืนฟอร์มเก่งเข้าที่ 3 ศึกฟอร์มูลาวัน “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ”

14

บาห์เรน กรังด์ปรีซ์

ธงชาติไทย ได้โบกสะบัดอีกครั้งในการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน เมื่อ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง หลังจบอันดับที่ 3 ในสนามที่ 15 ศึก ฟอร์มูลา วัน “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2020 ” ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในเมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างช่วงออกสตาร์ทรอบแรก ได้มีการชนกันในโค้งที่ 3 ระหว่าง โรเมน โกรสฌอง จากทีม ฮาส กับ ดาเนียล ควียาต ของ อัลฟา ทาวรี ทำให้รถของ โกรสฌอง เกิดไฟไหม้ลุกอย่างหนัก และมีธงแดงสะบัดขึ้นมาโดยทันที

การแข่งขันต้องหยุดไปถึง 1 ชั่วโมงเต็ม ก่อนกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง แต่ก็ไม่วายมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นซ้ำสอง จากจังหวะที่ แลนซ์ สโตลล์ ของ เรซซิง พอยต์ กับ แดนนี ควียาต ของ อัลฟา ทาวรี เจ้าเก่าคนเดิมจากในครั้งแรก มีการปะทะกัน จนรถของ สโตลล์ นั้น หงายท้อง ส่งผลให้ ควียาต ผู้ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุถึง 2 ครั้ง โดนปรับไป 10 วินาที

แต่ดูเหมือนว่า อัลบอน จะรวบรวมสมาธิได้ดีในสนามนี้ เมื่อเขาเข้าสู่โพเดียมในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ในการพาธงชาติไทยโบกสะบัดในเวที ฟอร์มูลา วัน ประจำปี 2020 โดยอันดับ 1 คือ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับแชมป์โลก 7 สมัย ตามด้วย อันดับ 2 แม็กซ์ เวอร์สแต๊พ

อัลบอน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างสุดตื้นตันว่า “ ผมไม่คิดว่าจะได้ขึ้นโพเดียมในสนามนี้ด้วยซ้ำ อย่างแรกเลย ผมต้องให้เครดิตทีมเซ็ตรถของผม พวกเขาทำได้ดีมาก ๆ และทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ”

“ ผมกลับมามีแต้มอีกครั้งที่ประเทศตุรกี ผมรู้ว่า มันดีขึ้นเรื่อย ๆ ในการแข่งขัน 2 – 3 ครั้งหลังสุด ซึ่งทุกอย่างสามารถเห็นได้ว่า เป็นอีกหนึ่งก้าวในการพัฒนาของผมและทีม ผมภูมิใจกับมันมากในเรื่องนี้ ”

Previous articleพลิกล็อค! รอนนี โอซิลลิแวน แชมป์โลกสอยคิว จอดป้ายรอบ 2 ศึก ยูเค แชมเปียนชิพ
Next articleยุทธนา ศิษย์ซุปเปอร์บอล คว้าแชมป์เทนนิสชายเดี่ยว ที่หัวหิน