ลีซอ ขอบคุณ มนัส บุญจำนงค์ หลังคว้าชัยศึก Ten Fight Ten

271

ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย

ควันหลงจากศึกมวยคนดังบนสังเวียน Ten Fight Ten Season 2 ที่ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าจอมเก๋าของสโมสร ชลบุรี เอฟซี และทีมชาติไทย ที่สามารถเอาชนะ เดชา โคนาโล หรือ เจ๋ง บิ๊กแอส นักร้องนำวงร็อค มาดเข้มจอมเงียบขรึม ไปได้อย่างเอกฉันท์ 3-0 เสียง ด้วยคะแนน 29-28, 29-28 และ 29-28 รับเข็มขัดอันทรงเกียรติ พร้อมได้เงินรางวัล 100,000 บาท ไปครอง

จากชัยชนะอันยอดเยี่ยมในครั้งนี้ เบื้องหลังความสำเร็จของ ลีซอ ยอดนักชกจากทีมดำ ก็คือ “ เจ้าเติ้ล ”  มนัส บุญจำนงค์ อดีตยอดกำปั้นฮีโร โอลิมปิก เกมส์ ขวัญใจชาวไทย ผู้เคยคว้าเหรียญทองเมื่อปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และคว้าเหรียญเงินในปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มารับหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว ติวฝีมือ ช่วยฝึกซ้อม ก่อนขึ้นสังเวียนชกจริงในครั้งนี้

ยอดกองหน้าวัย 35 ปี ได้กล่าวขอบคุณ อดีตนักมวยทีมชาติไทยรายนี้ผ่านทางโซเชียลส่วนตัว ว่า “ พี่เติ้ลครับ ผมจะต่อย Ten Fight Ten Season 2 ครับพี่ อยากให้พี่สอนมวยให้ผมหน่อยได้ไหมครับ นี่ประโยคแรกที่ผมพูดคุยกับพี่มนัส บุญจำนงค์ ”

“ ผมขอบคุณพี่เติ้ลมาก ๆ เลยนะครับ ที่เอาตัวและชื่อเสียงมาแลกกับผม กับคนที่ไม่เป็นอะไรเกี่ยวกับมวยเลย ตั้งแต่เริ่มหัดเดินเหมือนเด็กเพิ่งตั้งไข่ จนมาถึงทุกวันนี้ ที่ขึ้นไปต่อยบนเวที แล้วทำตามพี่สอนได้ทุกอย่างบนเวที ”

“ ผมดีใจมากที่ได้พี่เติ้ลมาเป็นโค้ช โชคดีของผมจริง ๆ ที่เจอพี่วันนั้น ขอบคุณมากนะครับ ที่พี่สละเวลาสอนผม ดุผม ผลักดันผม เคี่ยวเข็ญผมจนสำเร็จ ”

“ เราทำได้แล้วพี่ อย่างที่เราทุ่มเทกันมาครับ ผมภูมิใจมาก ขอบคุณจริง ๆ ครับ ผมทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับพี่ได้แล้วนะ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ฟูแล่ม (พรีเมียร์ลีก)
Next articleปตท. เทงบ 45 ล้านบาท หนุน สมาคมเรือใบไทย 3 ปี