เรดบูลล์ เรซซิง หวังปิดดีลเครื่องยนต์ใหม่ก่อนจบเดือนพฤศจิกายน

88

เรดบูลล์ เรซซิง

เรดบูลล์ เรซซิง ทีมดังแห่งศึกรถแข่ง ฟอร์มูลาวัน ต้องการทราบข้อสรุปของเครื่องยนต์ ที่จะใช้ในปี 2022 โดยพวกเขาต้องการรายละเอียดต่าง ๆ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ จากการเปิดเผยของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ ที่ในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเทคโอเวอร์หน่วยงานพัฒนาเครื่องยนต์ของ ฮอนด้า

จากกรณีดังกล่าวที่ทาง เรดบูลล์ เรซซิง และ อัลฟา ทาวรี กำลังเป็นกังวลเป็นอย่างมากหากพวกเขาไม่สามารถหาบริษัทพาร์ตเนอร์ผลิตเครื่องยนต์รายใหม่ได้ หลังจากที่ ฮอนด้า ได้ประกาศแยกตัวออกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นหมายความว่า ทั้งสองทีมรถแข่งสูตรหนึ่ง จะต้องหาผู้เข้ามาสนับสนุนซัพพลายเออร์เครื่องยนต์ภายใต้กฎของ เอฟไอเอ ซึ่งในขณะนี้ มีเจ้าเดียวที่เหลืออยู่คือ เรโนลต์ เพราะ เรโนลต์ ยังไม่มีลูกค้าเลยในปี 2022

แต่ทั้งนี้เป็นที่รู้ภายในวงการรถสูตรหนึ่งว่า เรย์โนลต์ และ เรดบูลล์ ไม่ต้องการที่จะร่วมงานกันอีกครั้ง และมีความเป็นไปได้มากที่สุดคือ ฝั่ง เรดบูลล์ ต้องการที่จะเทคโอเวอร์หน่วยงานเครื่องยนต์ของ ฮอนด้า ให้มาใช้งานเอง โดยไม่ต้องพึ่ง ฮอนด้า บริษัทแม่ โดยในขณะนี้ เรดบูลล์ พยายามที่จะขอคำตอบที่ชัดเจนที่สุดก่อนหมดเดือนพฤศจิกายนนี้ เกี่ยวกับสเปคเครื่องยนต์ ที่จะใช้สู้ศึกแข่งรถสูตรหนึ่ง ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ล่าสุด ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ชาวอังกฤษของทีม ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ ทางเลือกที่พวกเราอยากให้มันเป็นไปได้มากที่สุดคือ การตกลงกับ ฮอนด้า ให้แน่ชัด ”

“ แน่นอนว่า เรายังจะใช้เครื่องยนต์ของพวกเขาในปี 2021 แต่ในปี 2022 เรากำลังเร่งเจรจากับพวกเขาอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และผลิตภัณฑ์ของ ฮอนด้า ซึ่งควรถูกหยิบนำมาใช้ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ดีกว่าปล่อยให้เครื่องยนต์เหล่านั้นถูกเก็บไว้ในโกดังในประเทศญี่ปุ่น แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎในปี 2022 อีกด้วย ”

Previous articleแฮมิลตัน เศร้าหลังรัฐบาลอังกฤษปฏิเสธเสนอชื่อยศ ท่านเซอร์
Next articleเมดเวเดฟ คว้าแชมป์เทนนิส ATP Finals สมัยแรก เป็นรัสเซียคนที่ 2