เมดเวเดฟ คว้าแชมป์เทนนิส ATP Finals สมัยแรก เป็นรัสเซียคนที่ 2

165

ATP Finals

ดาเนียล เมดเวเดฟ ยอดนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวรัสเซีย คว้าแชมป์เทนนิส ATP Finals ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกหลังจากที่เขาเอาชนะ โดมินิค ธีม มือ 3 ของโลกจากออสเตรีย ไปแบบสนุก 2-1 เซต และนั่นทำให้เขากลายเป็นนักเทนนิสจากแดนหมีขาวคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการนี้

การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี “ Nitto ATP Finals 2020 ” ชิงเงินรางวัลรวม 5,700,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 176,700,000 บาท เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันไม่มีแฟนกีฬาลูกสักหลาดเข้าชมได้เนื่องมาจากมาตรการของ รัฐบาลอังกฤษ ที่ต้องการป้องกันไม่ให้สภาวะโรคระบาดาจากไวรัส โคโรนา 2019 ลุกลามไปมากกว่านี้

การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ดาเนียล เมดเวเดฟ มือ 4 ของโลกจากรัสเซีย พบกับ โดมินิค ธีม มือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย จากการพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง โดมินิค ธีม เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ถึง 3 ครั้ง และครั้งล่าสุดในการพบกันในศึก US Open เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ธีม สามารถเอาชนะ เมดเวเดฟ ไปได้ 3-0 เซต

นัดชิงครั้งนี้ ทั้งคู่ยังคงเล่นกันได้อย่างสูสีและระมัดระวังตัว ธีม สามารถเบรคเกมเสิร์ฟ ก่อนจะชนะไปได้ 6–4 ในเซตแรก แต่นักหวดจากแดนหมีขาวไม่ถอดใจง่าย ๆ อาศัยลูกเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยมเปิดใบเบิกทางในเซตที่ 2 ก่อนเอาชนะไปได้ 6-2 ส่งผลให้ทั้งคู่เสมอกัน 1–1 เซต

และเซตตัดสินสุดท้าย ยอดนักหวดจากรัสเซีย เล่นหน้าเน็ตได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้จะมีช่วงที่เขาต้องตามหลังคู่แข่งบ้าง แต่สุดท้าย เมดเวเดฟ สามารถปิดเกมเสิร์ฟได้สำเร็จ และเอาชนะไปได้ 6-4 รวม 2-1 เซต

ส่งผลให้ เมดเวเดฟ คว้าแชมป์ ATP Finals ไปครองเป็นสมัยแรก ด้วยสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ ในรายการนี้ และเป็นนักเทนนิสจากรัสเซียคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ต่อจาก นิโคไล ดาวีเดนโก ที่ชนะเลิศเมื่อปี 2009

หลังจบการแข่งขัน เมดเวเดฟ ได้กล่าวว่า “ นี่เป็นปีที่ดีของผมมาก ๆ ในการคว้าแชมป์รายการ ผมแก้ตัวในปีนี้ได้สำเร็จ ผมขอขอบคุณครอบครัว ที่พาผมมาถึงจุดนี้ ”

Previous articleเรดบูลล์ เรซซิง หวังปิดดีลเครื่องยนต์ใหม่ก่อนจบเดือนพฤศจิกายน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 4-0 ลูโดโกเร็ทส์ (ฟุตบอลยูโรป้า ลีก)