แฮมิลตัน เศร้าหลังรัฐบาลอังกฤษปฏิเสธเสนอชื่อยศ ท่านเซอร์

92

ลูอิส แฮมิลตัน

ความฝันที่จะได้รับยศ ท่านเซอร์แห่งสหราชอาณาจักร อาจจะไม่เป็นความจริงในเวลานี้เสียแล้วสำหรับยอดนักขับรถสูตรหนึ่ง แชมป์โลก 7 สมัย อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน นักขับขั้นเทพจากประเทศอังกฤษ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ตัวเขาอาจจะได้รับการประดับยศชั้น อัศวิน หรือ ท่านเซอร์

แต่ทว่าล่าสุด ทุกอย่างดูเหมือนว่า อาจจะไม่เป็นตามความฝันของเขาเมื่อรัฐบาลอังกฤษได้พิจารณาแล้วว่า มันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม

ยอดนักซิ่งจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เพิ่งทำสถิติเทียบเท่ากับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับระดับตำนานชาวเยอรมัน ในการคว้าแชมป์โลก 7 สมัย มากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งในเวลานี้

โดยทั่วไปแล้ว การสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอังกฤษถือเป็นคุณงามความดี ที่บุคคลดังกล่าวจะได้รับเกียรติยศสูงสุด ติดยศอัศวินหรือท่านเซอร์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับวงศ์ตระกูล โดยมีเหล่าแฟนคลับของนักขับวัย 35 ปี เรียกร้องในเรื่องนี้เป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่จากการรายงานข่าวของ เดลิเมล สื่อใหญ่เมืองผู้ดี ที่ได้เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลอังกฤษอาจจะไม่เสนอชื่อ นักขับหมายเลข 44 เข้าไปอยู่ในลิสต์พิจารณามอบยศท่านเซอร์ให้ อันเนื่องมาจากนโยบายใหม่ของรัฐบาลอังกฤษ ภายใต้การดูแลของ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ ที่ระบุว่า “ จะไม่มีการพิจารณามอบตำแหน่งนี้ให้กับนักกีฬาที่ยังคงแข่งขันอยู่ ”

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เป็นการปิดโอกาสไปเลยเสียทีเดียว เพราะหาก แฮมิลตัน ประกาศเลิกเป็นนักขับเมื่อไหร่ ตัวเขาก็มีโอกาสเป็นอย่างมากที่จะได้ตำแหน่ง ท่านเซอร์ หลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม แฮมิลตัน ได้แสดงเจตจำนงว่า เขาต้องการเป็นนักขับต่อไปในอนาคตอันใกล้

Previous articleโค้ชโจ้ สุดปลื้มลูกทีม โคราช บุกแบ่งแต้มถึงถิ่น กิเลน
Next articleเรดบูลล์ เรซซิง หวังปิดดีลเครื่องยนต์ใหม่ก่อนจบเดือนพฤศจิกายน