โค้ชเตี้ย ไม่เสียใจ ฉลามชล แพ้ว่าที่แชมป์ เชื่อลูกทีมมีอนาคตรออยู่

25

ฟุตบอล ไทยลีก

ควันหลงจากเกมคู่ บิ๊กแมตช์ ฟุตบอล ไทยลีก ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยหลังจบเกมทีม กระต่ายแก้ว เอาชนะ เจ้าถิ่น ไปได้ 2-1 และจากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทีม กระต่ายแก้ว คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก แน่นอนแล้วในปี 2021 ในขณะที่ทีม ฉลามชล ยังมี 19 แต้ม จากการลงแข่ง 12 นัด รั้งอันดับ 6 ในเวลานี้

ถึงแม้ว่าทีม ชลบุรี เอฟซี จะพยายามอย่างเต็มที่ และพ่ายแพ้ให้กับจ่าฝูง ไทยลีก ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ “ โค้ชเตี้ย ” สะสม พบประเสริฐ ยอดกุนซือของทีม ฉลามชล ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาไม่เสียใจกับเรื่องนี้มากนัก

เจ้าของฉายา มูรินโญเมืองไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เราจบด้วยความพ่ายแพ้ แต่การแพ้ก็มีนัยยะหลายอย่าง ซึ่งเปลี่ยนเป็นความภาคภูมิใจมากกว่า สู้ไม่ได้ ก็บอกตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าจะโดนก็ต้องโดนให้เต็ม แต่ถามว่า ครึ่งหลัง เด็กได้พิสูจน์อะไรบางอย่างให้เห็นว่า ชลบุรี ก็พร้อมที่จะพัฒนาไปข้างหน้าก็ต้องรอเวลา ”

“ อย่างไรก็ตามไม่เสียใจที่แพ้ทีมที่ดีกว่า ไม่เสียหายที่แพ้ว่าที่แชมป์ ไทยลีก ปีนี้ ไม่ได้เสียหาย มีแต่ความน่าภาคภูมิใจ แม้ทุกคนจะมีข้อผิดพลาดให้เห็น แต่ด้วยศักยภาพทีมของเรา ที่มันมีเท่านี้ ซึ่งเราเล่นเต็มศักยภาพแล้ว แต่สุดท้ายต้องยอมรับว่า ฟุตบอลมีคลาส คำนี้ผมใช้มาตลอด ”

“ ผมเป็นคนที่บอกตรง ๆ เจอกันหน้าสื่อ ผมบอกหมดแล้ว ซึ่งเราพร้อมที่จะโดนอยู่แล้ว แต่เด็กสู้เต็มที่ ซึ่งไม่ได้เสียหายอะไร ซึ่งเราไม่ใช่ทีมที่ใหญ่ต่อไป ด้วยเม็ดเงิน ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ต้องรอเวลา รอให้เด็กๆ พวกนี้โตก่อน แล้วผมจะกลับมาใหม่ ”

Previous articleนายกเกียร์ มั่นใจ พีที ประจวบ เอฟซี ไม่ตกชั้น ไทยลีก
Next articleโค้ชโอ่ง พอใจ บีจี คลายกดดันแล้วหลังการันตีตั๋ว เอซีแอล 2021