จาย ยังมีลุ้น ปั่นสองล้อลุยศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020

62

ทีเจ

“ ทีเจ ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ คีริน ยังคงมีโอกาสลุ้นไปแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว กลางปีหน้า หลังจากที่ตัวเขาได้ฝึกซ้อมอย่างหนักที่ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้รับคำชมจากโค้ช รวมไปถึง เสธ.หมึก และผู้ฝึกสอนประจำศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่การันตีว่า จาย มีฝีมือมากพอในการชิงโควตาสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์

ล่าสุด “ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงยอดนักปั่นคนเก่งรายนี้ว่า “ จากการที่ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ได้เชิญ “ ทีเจ ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ คีริน ที่ยังมีลุ้นคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ “ โตเกียว 2020 ”  ประเทศญี่ปุ่น ให้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมระดับสูงกับผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกฯ ร่วมกับนักปั่นที่ได้รับการคัดเลือกจากทั่วโลกอีก 19 คน ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันใน โอลิมปิก เกมส์ เรียบร้อยแล้ว เป็นระยะเวลา 5 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม จนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ”

“ เนื่องจาก มร.เครก แม็คลีน ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกฯ ระบุขอตัว จาย ไปซ้อมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้มีความพร้อมสูงสุดในกรณีที่ได้สิทธิ์โควตาลุยศึก โตเกียว เกมส์ ที่จะประกาศรอบสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ”

“ สำหรับ จาย มีการพัฒนาที่ดีขึ้นมาก จนได้รับคำชมจากโค้ชของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ซึ่ง จาย เป็นนักปั่นที่ทำความเร็วได้ดีที่สุดในช่วงการฝึกปั่นจับเวลาขณะเคลื่อนที่ ”

“ สำหรับ จาย ยังมีความหวังในฐานะตัวสำรองอันดับ 1 ที่มีสิทธิ์ลุ้นเข้าสู่การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ คีริน ในกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากระบบการคิดคะแนนคัดเลือก โอลิมปิก เกมส์ ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ”

“ ซึ่งนั่นหมายความว่า ถ้าหากมีโควตาว่าง ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด จาย เจ้าของตำแหน่งแชมป์คะแนนรวมคีริน “ เวิลด์ คัพ 2020 ” ก็จะได้สิทธิ์ลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ “ โตเกียว 2020 ” ในทันที ”

Previous articleนักสู้ UFC หัวเสีย โดนบุกตรวจสารกระตุ้น ขัดจังหวะทำกิจกรรมกับแฟนสาว
Next articleโปรจีน หวดปิดท้ายกอล์ฟ “ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ” ฤดูกาล 2020 ที่นครนายก