สามยอดนักกอล์ฟไทย อาร์ม-โม-เม พบติดไวรัส โคโรนา 2019 ที่สหรัฐ

126

กิรเดช อภิบาลรัตน์

ข่าวร้ายของวงการกอล์ฟไทย เมื่อสามโปรยอดฝีมือ ที่ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ขณะลงแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ “ โปรอาร์ม ” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชายหนึ่งเดียวของไทย ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งในศึก พีจีเอ ทัวร์ แบบเต็มฤดูกาล พร้อมด้วย “ โปรโม ” โมรียา และ “ โปรเม ” เอรียา สองพี่น้องตระกูล จุฑานุกาล

โปรอาร์ม นักกอล์ฟมือ 234 ของโลก ที่เพิ่งทำผลงานจบในอันดับที่ 11 ร่วม ในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ เบอร์มิวดา แชมเปียนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้กล่าวผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับสุขภาพของเขาในตอนนี้ว่า

“ ผมรู้สึกไม่สบายตัว ปวดตัวผิดปกติ ก็เลยตรวจ โควิด-19 ผลออกมาก็ติด โควิด-19 ตอนนี้ยังมีอาการอยู่บ้าง ป่วยไข้ ไม่สามารถรับรู้รสชาติ ตอนนี้ผมพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา รอจนกว่าจะหายดี ”

“ อาจจะหายจากการแข่งขันไปสักพัก รอจนกว่าจะหายดี ตั้งใจจะรีบรักษาดูแลตัวเอง จะรีบกลับมาแข่งให้เร็วที่สุดครับ ขอบคุณกำลังใจจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุก ๆ คนเลยครับ ”

นอกจาก โปรอาร์ม แล้ว ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน “ โปรโม ” โมรียา และ “ โปรเม ” เอรียา สองพี่น้องตระกูล จุฑานุกาล นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ได้แถลงข่าวร้ายว่า พวกเธอต้องเข้ารับการรักษาตัวโดยด่วน หลังพบการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด โปรสองสาว กำลังพักอยู่ในเมืองออแลนโด รัฐฟลอริดา โดย โปรเม เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย และเป็นอดีตมือ 1 ของโลก ได้โพสต์บนเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า “ ถึงแม้เราระวังตัวเต็มที่ แต่โชคร้ายเหลือเกิน โม กับ ฉัน ติดเชื้อ โควิด-19 ตอนนี้เรากำลังกักตัวเอง ”

“ เรามีอาการเล็กน้อย แต่เราผิดหวังอย่างยิ่งที่ต้องถอนตัวจากรายการ เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ ในวันที่ 19-22 พฤศจิกายนนี้ แต่เราจะกักตัวอยู่ที่บ้านจนกว่าสถานการณ์จะปลอดภัย เราขอให้ทุกคนโชคดี และกำลังเฝ้ารอเวลาที่จะกลับสู่การแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ”

Previous articleอดีตกุนซือ ชิมิสุ เปิดใจขอลาออกเอง แฉไร้การสนับสนุนจากสโมสร
Next articleรัชนก ฟิตร่างกายหนัก เตรียมตบลูกขนไก่ 3 รายการใหญ่ต้นปี 2021