ประกาศแล้วศึกรถแข่งสูตรหนึ่ง ที่บาห์เรน จะไม่มีผู้เข้าชม

15

ศึกฟอร์มูลาวัน 2020ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งสำหรับศึกฟอร์มูลาวัน 2020 ที่ประเทศบาห์เรน จะกลายเป็นการแข่งขันแบบไร้คนดู อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

เรื่องดังกล่าวนี้ได้รับการยืนยันจาก บีบีซี สำนักข่าวใหญ่ของประเทศอังกฤษ ที่ได้รายงานว่า บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ซึ่งดูแลการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ในศึก บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ และ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ ที่จะแข่งขันในวันที่ 27 พฤศจิกายน และวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ตามลำดับ จะเป็นการแข่งขันที่ไม่มีผู้ชมเข้าสนามแม้แต่คนเดียว เพื่อเป็นการป้องกันภาวะโรคระบาด

ล่าสุด เจ้าชาย ซัลมาน บิน ฮาหมัด อัล คาลิฟา มกุฎราชกุมารแห่งบาห์เรน ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เราจำเป็นต้องตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่เราได้ร่วมกันหารือกันและได้ข้อสรุปแล้วว่า การแข่งขันของทั้งสองเรซที่บาห์เรน เพื่อความปลอดภัยที่สูงที่สุดคือ การไม่มีผู้ชม เพื่อการควบคุมไวรัส โควิด-19 เราจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการนี้ ”

การแข่งขันรถฟอร์มูลาวันทั้งสองรายการในประเทศบาห์เรน ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในเมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน ทั้งรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 27-29 พฤศจิกายน และ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 3-6 ธันวาคม ได้รับการยืนยันจากทางองค์กร เอฟวัน แล้วว่า จะไม่มีผู้ชมเข้าสนามอย่างแน่นอน

อนึ่ง ยอดผู้ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ในประเทศบาห์เรน ข้อมูล ณ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2020 มีผู้ติดเชื้อมากถึง 83,264 ราย มีผู้เสียชีวิต 329 ราย และรักษาหายแล้ว 80,763 ราย

ทั้งนี้ยังมีข่าวลืออีกว่า การแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่อจะเป็นรายการสุดท้ายของปฏิทินประจำปี 2020 หลังจบจากประเทศบาห์เรน อาจจะมีการจำกัดผู้ชม หรืออาจจะกำหนดให้ผู้เข้าชมเป็นศูนย์ โดยยังต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากเจ้าภาพการแข่งขันอีกครั้ง

Previous articleอัสซัมเซา สุดปลื้มติดทีมรวมดารา มีส่วนช่วยพัฒนาทีมชาติไทย
Next articleคืนชีพ เพลง Party In The U.S.A. ไต่อันดับติดชาร์ต ฉลองชัยชนะ ไบเดน