อัสซัมเซา สุดปลื้มติดทีมรวมดารา มีส่วนช่วยพัฒนาทีมชาติไทย

58

เลอันโดร อัสซัมเซา

เลอันโดร อัสซัมเซา ยอดกองหน้าชาวบราซิล ที่ค้าแข้งในประเทศไทยมาอย่างยาวนานเกือบ 10 ปี กับหลายสโมสร ซึ่งในปัจจุบัน ตัวเขาเป็นศูนย์หน้าตัวหลักของทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดยโปรแกรม ฟีฟา เดย์ วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน อัสซัมเซา ได้รับเกียรติติดทีม ไทยลีก ออลสตาร์ ลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่

เรื่องดังกล่าวนี้ทำให้ อัสซัมเซา รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทีมชาติไทยจากแมตช์พิเศษครั้งนี้ “ ผมยอมรับเลยว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่พิเศษมาก เพราะผมจะได้เจอกับทีมชาติไทย ผมต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ และผมพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทีมชาติไทย ”

“ ผมเชื่อว่า นักฟุตบอลต่างชาติมากมาย ที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศไทย ต้องการมีส่วนร่วมในเกมนี้ ทุกคนต้องการช่วยพัฒนาทีมชาติไทยไปด้วยกัน โดยเฉพาะตัวผม ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ลงเล่นนัดนี้ แน่นอนสิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติไทย ”

“ ผมใช้ชีวิตในเมืองไทยมานานมาก กำลังจะเข้าปีที่ 10 แล้ว ผมเล่นใน ไทยลีก และหากมีโอกาส ผมยินดีและพร้อมที่จะเข้าร่วม เพื่อช่วยพัฒนาทีมชาติไทย และแน่นอน ทีมชาติไทยจะได้ประโยชน์จากเกมนี้ ”

“ อันที่จริง ผมยอมรับเลยว่า ผมรู้สึกเหมือนเป็นคนไทยคนหนึ่งไปแล้วในเวลานี้ หากวันหนึ่ง ผมต้องเลิกเล่น ผมก็อยากใช้ชีวิตที่นี่ อาจจะไม่ใช่การทำงานในฐานะผู้ฝึกสอน ผมก็จะพยายามพัฒนาฟุตบอลไทยในด้านที่ผมถนัด ”

สำหรับเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ในครั้งนี้จะใช้ชื่อศึกกระชับมิตรนี้ว่า “THE WARRIORS ARE HERE”ที่สนามราชมังกีฬาสถานเริ่มแข่งเวลา 16:00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวีช่อง 32

Previous articleประกาศยกเลิกศึกกอล์ฟ นิวซีแลนด์ โอเพน 2021
Next articleประกาศแล้วศึกรถแข่งสูตรหนึ่ง ที่บาห์เรน จะไม่มีผู้เข้าชม