ประกาศยกเลิกศึกกอล์ฟ นิวซีแลนด์ โอเพน 2021

16

นิวซีแลนด์ โอเพน

ยังไม่ทันเริ่มปีใหม่ ก็มีอันต้องมีการยกเลิกการแข่งขันกอลฟ์รายการสำคัญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ นิวซีแลนด์ โอเพน 2021 ซึ่งถือเป็นศึกดวลวงสวิงรายการใหญ่ของประเทศนิวซีแลนด์ ที่จะจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงต้นปี ซึ่งเหตุผลการประกาศยกเลิก ก็เป็นอย่างที่ทุกคนคาดเดากันได้ว่า เป็นเพราะสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 รวมไปถึงปัญหาด้านการเงิน ที่เป็นผลกระทบตามมา

นิวซีแลนด์ โอเพน ปกติจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี และเป็นการแข่งขันที่ มิลล์บรูค รีสอร์ท แอนด์ เดอะ ฮิลล์ส ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ช่วงต้นปี ที่เหล่ามือโปรยอดวงสวิง พร้อมที่จะลงหวดประชันฝีมือกัน

แต่ล่าสุด จอห์น ฮาร์ท ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ประกาศยกเลิก นิวซีแลนด์ โอเพน 20121 ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศว่า การแข่งขัน นิวซีแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 102 จะไม่เกิดขึ้นในปีหน้า แต่จะขอเลื่อนข้ามปีไปเป็นการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์ 2022 แทน

“ มันไม่ใช่การตัดสินใจที่เราอยากให้มันเกิดขึ้น เราเองก็ผิดหวังเป็นอย่างมาก แต่ทางการ รัฐควีนส์ทาวน์ ต้องเผชิญหน้ากับผลกระทบแห่งการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 มันจึงทำให้เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ”

“ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย การยุติการแข่งขัน เป็นสิ่งที่สำคัญ ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลนิวซีแลนด์ ซึ่งเราเข้าใจเป็นอย่างดี ถึงอย่างไรก็ตาม เรายังคงเดินหน้าที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟ นิวซีแลนด์ โอเพน ให้กลับมาแข่งใหม่อีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 ”

“ ผมหวังว่า ทุกอย่างจะกลับมาปลอดภัยมากขึ้นในเวลานั้น ” ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟ นิวซีแลนด์ โอเพน ทิ้งท้ายแบบมองโลกในแง่ดี

Previous articleยืนยันจัดกอล์ฟหญิง ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท
Next articleอัสซัมเซา สุดปลื้มติดทีมรวมดารา มีส่วนช่วยพัฒนาทีมชาติไทย