ไทยส่งนักกีฬายิงปืนลุย เวิลด์คัพ ที่อินเดีย เตรียมพร้อมก่อนโอลิมปิก

195

เวิลด์คัพ

เตรียมพร้อมอย่างต่อเนื่องสำหรับ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะส่งนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยสู้ศึกการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในเดือนมีนาคม 2021 โดยจะใช้การแข่งขัน เวิลด์คัพ เพื่อเป็นการเตรียมตัวครั้งใหญ่ก่อนจะต้องสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ในเดือนกรกฎาคม 2021

นายสกล วรรณพงศ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยแผนการส่งตัวแทนทีมชาติร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ระหว่างการมอบอุปกรณ์ให้กับนักกีฬายิงปืน ที่ได้โควตาเข้าร่วมแข่งขันกีฬา “ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ” จำนวน 3 คน ได้แก่ นางสาวณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, นางสาวธันยพร พฤกษากร ประเภทปืนสั้นอัดลมและปืนสั้นสตรี และ นายอิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ประเภทปืนสั้นยิงเร็วชาย

บิ๊กเสือ-สกาล ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ อุปกรณ์ทั้งหมดนี้ มีความจำเป็นสำหรับนักกีฬายิงปืน โดยเฉพาะรองเท้า แว่นตา น้ำยาล้างตา วิตามินซี พร้อมกันนี้ยังกำชับให้นักกีฬาทั้ง 3 คน มุ่งมั่นตั้งใจซ้อมกันอย่างเต็มที่ สลับกับการเข้าคอร์สวิทยาศาสตร์การกีฬา ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อแขน และกล้ามเนื้อบริเวณขาอย่างเต็มที่ ”

“ หลังจากนี้ เราเตรียมที่จะส่งพวกเขาเข้าร่วมแข่งขันยิงปืนรายการชิงแชมป์โลก ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในเดือนมีนาคมปีหน้า เนื่องจากเป็นรายการใหญ่ มีนักกีฬายิงปืนระดับท็อปของโลกแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ”

“ จุดประสงค์หลักคือ เราต้องการทดสอบฝีมือครั้งสำคัญของนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย  นอกจากนี้ยังได้เห็นการพัฒนาของคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก ก่อนถึงการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฏาคม2564 อีกด้วย ”

Previous articleไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพกอล์ฟ “ ฟัลโด ซีรีส์ ” 3 สนาม
Next articleวงการแบดมินตันไทย แถลงจัดศึกใหญ่ในรอบ 110 ปี กับ 3 รายการระดับโลก