ไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพกอล์ฟ “ ฟัลโด ซีรีส์ ” 3 สนาม

10

กอล์ฟไทย

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกครั้งสำหรับวงการกอล์ฟไทย เมื่อองค์กรจัดอันดับกอล์ฟมือสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking : WAGR) ที่พร้อมระเบิดศึกกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “ ฟัลโด้ ซีรีส์ ไทยแลนด์ ไตรโลจี ” (Nick Faldo Thailand Trilogy) โดยจะจัดขึ้นในประเทศไทยทั้งสิ้น 3 สนาม เริ่มสนามแรกที่ พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะหาตัวแทนเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศเวียดนามในปี 2021

สำหรับรายการจัดอันดับกอล์ฟมือสมัครเล่นโลกในครั้งนี้ จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้จัดโดย สถาบันพัฒนากอล์ฟเอเชีย (Golf Development Asia) ร่วมกับ กลุ่ม ฟอร์ เมเนจเมนท์ (Fore Management Group) โดยประเทศไทยจะรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 3 สนาม โดยทั้ง 3  สนาม จะเป็นการคัด 3 ตัวแทนที่ดีที่สุด เข้าร่วมการแข่งขันกอลฟ์  “ ฟัลโด ซีรีส์ เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล ” ครั้งที่ 15 ในช่วงเดือนมีนาคม 2021 ที่ ลากูนา ลาง โก ประเทศเวียดนาม

“ ฟัลโด้ ซีรีส์ ไทยแลนด์ ไตรโลจี ” จะแบ่งออกเป็น 3 รอบ สำหรับสนามแรกจะเริ่มในวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน ที่สนามพัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี สนามที่ 2 จะจัดขึ้นที่ บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2563 และการแข่งขันครั้งสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ ลากูนา กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 29-31 มกราคม 2564

เซอร์นิค ฟัลโด อดีตยอดนักกอล์ฟชาวอังกฤษ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมคิดว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพถึง 3 สนาม และผมขออวยพรให้ทุกอย่างปลอดภัย ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เราจะได้เห็นพัฒนาการที่ดี ”

“ ปีนี้พิเศษตรงที่มีการขยายการแข่งขันไปถึง 54 หลุม ทำให้ได้รับการจัดอันดับขึ้นในตารางของ องค์กรจัดอันดับกอล์ฟมือสมัครเล่นโลก (WAGR) ”

Previous articleอำนาจ-ผึ้งหลวง คืนสังเวียนคู่เอก ศึกมวยระดับตำนาน 7 พฤศจิกายน
Next articleไทยส่งนักกีฬายิงปืนลุย เวิลด์คัพ ที่อินเดีย เตรียมพร้อมก่อนโอลิมปิก