กอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ และ โซลไฮม์ เตรียมแข่งสองสัปดาห์ติดกันในปี 2023

83

โซลไฮม์

หลังจากที่สภาวะโรคระบาดไวรัส โคโรนา 2019 ได้ส่งผลกระทบกับวงการกีฬาทั่วโลก ทำให้ล่าสุด การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างศึก ไรเดอร์ คัพ ของฝ่ายชาย และศึก โซลไฮม์ คัพ ของฝ่ายหญิง จะมีกำหนดการจัดขึ้นในปี 2023 และเป็นครั้งแรก ที่รายการทั้ง 2 ประเภท จะแข่งขันติดต่อกัน 2 สัปดาห์

โดยปกติแล้ว การแข่งขัน กอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ และ กอล์ฟ โซลไฮม์ คัพ  จะมีการจัดการแข่งขันสลับปีกัน และจะจัดขึ้นทุก ๆ สองปี


แต่จากสภาวะโรคระบาดทำให้ล่าสุด กอลฟ์ ไรเดอร์ คัพ ต้องเลื่อนกำหนดการไปแข่งขันในปีหน้าแทน และครั้งต่อจากปีหน้า ก็จะมีขึ้นในปี 2023 โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2023 ที่ มาร์โก ซิโมเน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในประเทศอิตาลี

ในขณะที่ กอล์ฟ โซลไฮม์ คัพ ประจำปี 2023 จะจัดการแข่งขันที่ ฟินกา คอร์เตซิส ใจกลางของประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2023 ตามกำหนดการเดิม ซึ่งจะทำให้ในปี 2023 กอล์ฟประเภททีมทั้งสองรายการจะต้องจัดในปีเดียวกันเป็นครั้งแรก แถมยังจัดติดต่อกัน เริ่มจาก โซลไฮม์ คัพ ตามด้วย ไรเดอร์ คัพ ในสัปดาห์ถัดมา

ล่าสุด อเล็กซานเดอร์ อาร์มาส ซีอีโอ ของ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ กอล์ฟ โซลไฮม์ คัพ เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นที่สุด และเป็นรายการของสตรีที่ยิ่งใหญ่มาก ซึ่งมีหลายฝ่ายให้ความสนใจมาโดยตลอด และการที่มันต้องจัดติดกับกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ มันคงจะเป็นสองสัปดาห์ ที่ทำให้แฟนกอล์ฟได้รับชมกันอย่างเต็มที่ ”

ในขณะที่ คีธ เพลลีย์ ซีอีโอ ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “ การแข่งขันระหว่างทีมยุโรปและสหรัฐ มันเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นในวงการกอล์ฟมาโดยตลอด และเป็นหนึ่งรายการ ที่แฟนทั่วโลกต่างรอชมและต้องติดตาม ดังนั้นการที่ทั้งสองรายการ ที่กลับมาแข่งในทวีปยุโรป พร้อมกันในปี 2023 มันอาจจะมีอุปสรรคบางอย่างก็ตาม มันจะเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ของวงการกอล์ฟโลกอย่างแน่นอน ”

Previous articleเมืองทอง เผยสาเหตุแยกทางกับ กามา
Next articleขอนแก่น รับหน้าเสื่อระเบิดศึก เพาะกาย อีสานคลาสสิค