วงแร็พระดับตำนาน อนุญาต “ไบเดน” ใช้เพลงหาเสียงเลือกตั้งได้

62

Beastie Boys

แม้ว่าจะมีศิลปินหลายรายออกมาขู่ฟ้องเหล่านักการเมือง ที่เอาเพลงของพวกเขาไปใช้ในแคมเปญในการหาเสียงเลือกตั้ง แต่กลับไม่ใช่ปัญหาสำหรับวงแร็พจากสหรัฐอเมริการะดับตำนานอย่าง บีสตี บอยส์ (Beastie Boys)

ล่าสุด พวกเขาอนุญาต โจ ไบเดน (Joe Biden) ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา สู้กับ โดนัลด์ ทรัมป์ ให้นำเพลง Sabotage ซิงเกิลฮิตจาก III Communication (1994) จากอัลบัมชุดที่ 4 ของพวกเขา ใช้หาเสียงได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากพวกเขามองว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ และพวกเขาก็พร้อมสนับสนุน ไบเดน เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกาในปี 2020 นี้

การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ในครั้งนี้ จะมีขึ้นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2020 ซึ่งในขณะนี้คือ ช่วงโค้งสุดท้ายอย่างแท้จริง ส่งผลให้หลายฝ่ายต่างต้องรีบสร้างกลยุทธ์เพื่อมัดใจผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจจะใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้

สำหรับโฆษณา ที่เคยใช้เพลงของวง บีสตี บอยส์ ประกอบ เกิดขึ้นครั้งแรกในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ระหว่าง พิตส์เบิร์ก สตีลเลอร์ส พบกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส โดยการโฆษณานั้น ได้เน้นประเด็นไปที่โรคระบาดไวรัส โควิด-19 ที่สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอุตสาหกรรมดนตรี เป็นอย่างมาก ทำให้ไม่มีการจัดงานคอนเสิร์ต หรือ เฟสติวัลใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นการสูญเสียรายได้อย่างมหาศาล

สำหรับวง บีสตี บอยส์ ยังเคยอนุญาตให้เพลงของพวกเขาใช้กับประกอบภาพยนตร์ Star Trek Beyond (2016) และวิดีโอเกมอย่าง Destiny 2 มาแล้ว แต่ทั้งนี้ พวกเขาก็ไม่ได้ปล่อยเพลงไปให้กับผู้ใดไปหาผลประโยชน์ง่าย ๆ เพราะครั้งหนึ่ง พวกเขาเคยฟ้องร้องเครื่องดื่มเพิ่มพลังงานอย่าง Monster Energy ที่นำเพลงของเขาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตมาแล้ว

Previous articleซีรีส์การ์ตูนดัง Snoopy และผองเพื่อน Peanuts เริ่มฉายทาง Apple TV+ แล้ว
Next articleไอเดียเยี่ยม สนามมวยราชดำเนิน เปิดธุรกิจถ่ายทอดสดมวยออนไลน์