บิ๊กฮั่น อำลา ปิยพล ขอบคุณความทุ่มเทที่มีให้ เชียงราย

30

ปิยพล

หลังจากที่มีข่าวหนาหูออกมาตลอดก่อนหน้านี้ว่า “ ไดร์ ” ปิยพล ผานิชกุล แบ็คขวาตัวเก๋าของสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า เขาน่าจะโบกมืออำลา แชมป์เก่า ไทยลีก 2019 ในช่วงปลายปีนี้ แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวก็ยังได้ออกมาเปิดเผยว่า เขายังมีความหวังที่จะได้ขยายสัญญากับทีมต่อไป แม้จะเป็นสัญญาในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ก็ตามที

แต่ทว่าล่าสุด “ บิ๊กฮั่น ” มิตติ ติยะไพรัช นายใหญ่แห่งทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมายืนยันแล้วว่า แบ็คขวาวัย 32 ปีรายนี้ จะต้องโบกมืออำลา ทีมกว่างโซ้ง ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งเป็นการหมดสัญญาและจากกันด้วยดี ทั้งนี้เขายังขอขอบคุณที่ตัวนักเตะได้รับใช้ยอดทีมจากภาคเหนือมาตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ปีเต็ม และคว้าความสำเร็จร่วมกับทีมมาอย่างมากมาย

บิ๊กฮั่น ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ วันนี้ ผมกราบเรียนพี่น้องเชียงรายเพื่อแจ้งข่าวหนึ่ง เดือนนี้จะเป็นเดือนสุดท้ายที่ ปิยพล ลงเล่นให้กับเราแล้ว โดยผมได้อนุญาตให้ ปิยพล สามารถไปลงซ้อมกับทีมใหม่ได้เลย เพื่อความพร้อมในการเล่นเลก 2 ”

“ ผมขออวยพรให้น้องทำผลงานได้ดีกับทีมใหม่  และขอขอบคุณกับความทุ่มเทที่ให้กับทีมมาตลอด 5 ปี แต่แชมป์ต้องอยู่กับ เชียงราย นะครับ ขอบคุณมากน้อง เชียงรายคือ บ้านของคุณเสมอ ”

สำหรับ ปิยพล ผานิชกุล ถือเป็นยอดแบ็คขวาทีมชาติไทย โดยเขาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีม กว่างโซ้ง ในปี 2016 และประสบความสำเร็จมากมายกับทีม ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ ไทยลีก 2019, ไทย เอฟเอ คัพ 2017 และ 2018, ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2018 และ 2020 และ ไทย ลีก คัพ 2018

Previous articleทรัมป์ เฉือน นีล คว้าแชมป์สนุกเกอร์ อิงลิช โอเพน 2020
Next articleสาวสวยวัย 19 ปีเดียวกวาดเงิน 155 ล้านบาทจาก TikTok