เสธ.หมึก ปลื้มจักรยาน “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ” ประสบความสำเร็จมาก

6

เสธ.หมึก

“ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้สรุปถึงความสำเร็จในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ” รวมไปถึงจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี

การแข่งขันดังกล่าวมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดย เสธ.หมึก ได้ให้ความเห็นว่า นี่คือความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ทั้งการจัดการแข่งขัน, ผลการแข่งขัน, มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 และยังเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีชาวต่างชาติเข้ามาร่วมแข่งขันอีกด้วย

เสธ.หมึก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เต็ม ๆ ว่า “ ผลงานของนักปั่นไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ได้ขยับไปอยู่อันดับที่สูงขึ้น ซึ่ง สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะประกาศอันดับประจำสัปดาห์อย่างเป็นทางการครั้งต่อไป คาดว่า คะแนนในเวิลด์ แรงกิง (World Ranking) ประเภททีมหญิง คะแนนของประเทศไทยจะขยับอันดับที่สูงขึ้นแน่นอน จากปัจจุบันอยู่อันดับ 34 มี 338 คะแนน ”

“ ในส่วนของประเภททีมชาย ที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้ว ปรากฏว่า คะแนนใน เอเชีย แรงกิง ทัวร์ และ คะแนนระดับประเทศไทย ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 มี 530 คะแนน, คะแนนประเภททีม “ ทีมไทยแลนด์ ” คอนติเนนตัล ไซคลิง ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 471 คะแนน ส่งผลให้ได้สิทธิรับเชิญไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับ 2.1 และ 2.2 ทุกรายการของทวีปเอเชีย ”

“ นอกจากนี้ เรายังได้รับคำชื่นชมจาก มร.เฟดเดอริก ชาน หัวหน้าผู้ตัดสินชาวฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้แทนจาก สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ว่า การแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 จัดการแข่งขันได้ดีมาก และเป็นรายการเดียวของทวีปเอเชียที่ไม่ถูกยกเลิก และจะเป็นต้นแบบในการแข่งขันให้แก่รายการอื่น ๆ ในทวีปเอเชีย ทั้งมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่เข้มงวดมาก ถือว่าเราเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดของโลกเวลานี้ ”

Previous articleโปรตั๋ง ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์ สิงห์ ลากูนา ได้สำเร็จ
Next article4 นักกีฬาดังลุ้นตำแหน่ง นักกีฬายอดเยี่ยมแห่ง BBC 2020